Sau cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục 27 phụ nữ, sự nghiệp của Noel Anthony Clarke tuột dốc nghiêm trọng. Anh bị Viện Hàn lâm Anh tước danh hiệu tượng vàng Ngôi sao có nhiều cống hiến cho điện ảnh Anh do BAFTA (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc) trao tặng chỉ sau 3 tuần được trao tặng.

Chia sẻ về quyết định trên, đại diện BAFTA cho biết: "Trước những cáo buộc về hành vi sai trái nghiêm trọng liên quan đến Noel Clarke, chúng tôi đã quyết định ngừng công nhận Noel với tư cách thành viên và tước giải thưởng cho đến khi có thông báo mới".

{keywords}
Noel Clarke thua lỗ sau bê bối quấy rối tình dục.

Ngày 4/5, The Sun đưa tin, tài khoản của Noel Clarke trên Cameo - trang web xem video người nổi tiếng có trả phí - đã bị xóa, đồng nghĩa với việc nam diễn viên mất đi khoản thu 67 USD cho mỗi video trên nền tảng này.

Cùng thời điểm, vai trò bảo trợ của Clarke trên The TriForce Creative Network (TCN) - nền tảng mạng thúc đẩy sự đa dạng trong ngành công nghiệp truyền hình và điện ảnh - cùng bị hủy bỏ. The Sun cho biết, 27 phụ nữ từng bị quấy rối khiến nam diễn viên khó còn đường lui: "Hai đài truyền hình đã hủy show mà Noel Clarke góp mặt, và BAFTA cũng tuyên bố quay lưng với trường hợp của anh".

Nhiều cổ đông quyết định rút vốn, công ty sản xuất Unstoppable của Noel đang thua lỗ 1,5 triệu bảng Anh (hơn 2 triệu USD). Thực tế, từ năm 2019, công ty Unstoppable không thu lợi mà còn chịu khoản lỗ 500.000 USD mỗi năm. Nam tài tử sẽ phải trích một phần trong khối tài sản 3,8 triệu USD để bù đắp khoản nợ của công ty.

Trước đó, ngày 29/4, tờ The Guardian công bố bài điều tra Kẻ săn mồi tình dục Noel Clarke bị 20 phụ nữ tố cáo hành vi mò mẫm, quấy rối và bắt nạt. Theo đó, 20 người phụ nữ từng làm việc với Noel Clarke đều khẳng định nam diễn viên có hành vi quấy rối tình dục. Thậm chí, Noel Clarke bị cáo buộc liên tiếp có hành vi quấy rối phụ nữ vào thời điểm anh đang là đạo diễn phim kinh dị 4.3.2.1 (2010), khi đã có vợ.

Theo The Sun, từ năm 2004 đến 2019, có tới 27 phụ nữ bị Noel Clarke quấy rối tình dục, bắt nạt, sờ soạng và bình luận khiếm nhã về cơ thể, thậm chí anh còn chụp, quay và chia sẻ hình ảnh, video khiêu dâm khi chưa có sự đồng thuận. Công tác điều tra vụ việc đang được tiến hành, lực lượng chức năng kêu gọi: "Chúng tôi kêu gọi những ai được cho là nạn nhân trong vụ tấn công tình dục hãy báo cáo để cơ quan điều tra có thêm bằng chứng và đánh giá vụ án".

{keywords}
Nam tài tử bị tước danh hiệu sau khi vụ việc được phanh phui.

Chủ quản công ty sản xuất phim truyền hình Unstoppable của Noel Clarke - All3Media cũng đang mở cuộc điều tra về nam tài tử: "Chúng tôi sẽ không khoan nhượng đối với tội lạm dụng, bắt nạt và quấy rối. Chúng tôi sẽ xem xét những cáo buộc này một cách cực kỳ nghiêm túc. Đây chính là vấn đề cấp bách cần sớm được giải quyết".

Gina Powell - nhà sản xuất phim từng làm việc với Noel Clarke từ tháng 9/2014 đến tháng 3/2017 - khẳng định thông tin trên hoàn toàn đúng. Cô tiết lộ nam tài tử còn lên kế hoạch sa thải, thậm chí giết nếu cô công khai mọi chuyện.

Cô còn cho biết, Noel Clarke đã quay lại buổi thử vai khỏa thân của diễn viên Jahannah James mà không có sự đồng ý của cô. Ngay khi thông tin này được công khai, Jahannah James đã khẳng định trên trang cá nhân: "Noel đã quay lén tôi. Đó là hành vi xấu xa. Tôi từng đến cảnh sát trình báo vụ việc này, nhưng họ bảo chẳng thể làm gì". Cô bị ám ảnh bởi sự việc đó và hy vọng Noel sớm bị trừng trị thích đáng.

Noel Anthony Clarke là diễn viên, biên kịch, đạo diễn và tác giả truyện tranh người Anh. Anh bắt đầu nổi tiếng từ vai Mickey Smith trong Doctor Who, và gây tiếng vang trong nhiều tác phẩm khác như: Centurion (2010), 4.3.2.1. (2010), Fast Girls (2012), Storage 24 (2012), Star Trek Into Darkness (2013),...

Thanh Nhàn

Nữ diễn viên tiêu tan 15 năm sự nghiệp vì quấy rối tình dục

Nữ diễn viên tiêu tan 15 năm sự nghiệp vì quấy rối tình dục

Park Na Rae bị công chúng tẩy chay, cảnh sát điều tra hành vi quấy rối tình dục. Theo tờ Newsis, đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp của cô.