Ngày 6/7, một số trang tin của Trung Quốc đưa tin, diễn viên Lý Kiện Nhân trong một lần đi tắm hơi ở một phòng tắm tại Thâm Quyến bất ngờ bị đau đầu và đột quỵ. Do không được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, đã để lại di chứng khá nặng. Lý Kiện Nhân bị liệt nửa người, đồng thời mất đi giọng nói. Hiện tại, gia đình đã đưa nam tài tử về Hong Kong để điều trị. 

Theo QQ, hiện tại, sức khỏe của  Lý Kiện Nhân tiến triển tích cực nhưng do sự việc xảy ra bất ngờ, dù đã cố gắng chữa trị, diễn viên Vua ăn mày chưa thể lấy lại được giọng nói.

{keywords}
Hình ảnh quen thuộc của Lý Kiện Nhân trong mắt khán giả.

Trả lời truyền thông, vợ tài tử cho biết, bà cùng gia đình không muốn mọi chuyện ồn ào. Bà chỉ xác nhận chồng bị đột quỵ nhưng từ chối tiết lộ cụ thể về tình trạng của chồng.

"Cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Tôi hy vọng các bạn dành thời gian và không gian để anh ấy nghỉ ngơi tốt nhất. Đây là điều cần thiết vào lúc này" - Bà xã Lý Kiện Nhân nói.

Lý Kiện Nhân sinh năm 1961, anh từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng do chấn thương nên gác lại sự nghiệp thể thao. Anh là bạn thân học cùng cấp 2 của Châu Tinh Trì, nên được Tinh gia giúp đỡ để theo sự nghiệp diễn xuất. 

{keywords}
Dù chỉ xuất hiện trong các vai phụ nhưng anh được khán giả ghi nhớ.

Lý Kiện Nhân luôn mang đến tiếng cười cho khán giả với những màn giả gái xấu lạ và hành động ngoáy mũi làm nên thương hiệu. Các tác phẩm để lại ấn tượng trong lòng khán giả của anh có thể kể đến như Vua ăn mày, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đội bóng Thiếu Lâm, Quan xẩm lốc cốc... Trong đó, vai diễn nổi tiếng đã đưa Lý Kiện Nhân tới gần công chúng hơn là Như Hoa cô nương trong phim Vua ăn mày ra mắt năm 1992.

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều khán giả đã bày tỏ sự lo lắng, gửi lời động viên, thăm hỏi và hy vọng anh sớm bình phục để quay lại màn ảnh Hoa ngữ.

Những cảnh giả gái ấn tượng của Lý Kiện Nhân trong phim Châu Tinh Trì:

Tiểu Ngọc

Bất ngờ công việc của Sao Hoa ngữ trước khi nổi tiếng

Bất ngờ công việc của Sao Hoa ngữ trước khi nổi tiếng

 - Ít ai biết trước khi nổi tiếng, các sao Hoa ngữ từng lăn lộn với nhiều nghề nghiệp khác nhau như thợ cắt tóc, nhân viên bán hàng, phục vụ khách sạn...