{keywords}
 Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 được đầu tư với mức kinh phí khủng so với lúc bấy giờ.

Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 cho đến nay vẫn được coi là tác phẩm kinh điển của truyền hình Trung Quốc. Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng với tổng kinh phí lên tới 170 triệu NDT (gần 600 tỷ đồng) cho 84 tập phim và được thực hiện ròng rã trong vòng 3 năm.

Tuy nhiên, từ đạo diễn, diễn viên đến các thành viên trong ê kíp làm phim đều phải trải qua những năm tháng “nằm gai nếm mật” đầy khó khăn, thiếu thốn trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Hồi tưởng lại quá trình quay phim, nhiều diễn viên thậm chí còn phải thốt lên rằng: “3 năm đóng phim khổ như 3 năm đi tù”.

Để hoàn thành bộ phim trong thời gian nhanh nhất, diễn viên và các thành viên trong đoàn phải ăn ngủ trên phim trường trong điều kiện vô cùng kham khổ, nhiều người 1, 2 năm liền không được về quê thăm nhà. 

{keywords}
 Ba anh em Lưu Bị phải đi ăn trộm ngô vì quá đói.

Thậm chí, nhiều lần đói bụng, “Lưu Bị” Tôn Ngạn Quân còn rủ rê nhị đệ Lục Thụ Minh (vai Quan Vũ) và tam đệ Lý Tĩnh Phi (vai Trương Phi) đi ăn trộm ngô của người dân trong làng. Trong một lần không may, các “hảo hán” lẫy lừng trong phim bị người dân phát hiện, “Lưu Bị” Tôn Ngạn Quân do chậm chân hơn nên bị bắt trói lại để tra hỏi. 

Sau khi giải thích là diễn viên đoàn phim Tam Quốc, do điều kiện làm phim khó khăn, thu nhập thấp, kèm theo thời gian quay phim gấp rút nên đành đánh liều đi trộm ngô ăn cho đỡ đói, Tôn Ngạn Quân được người dân thả đi.

Tuy nhiên, sự việc này sau đó vẫn khiến Tôn Ngạn Quân cảm thấy vô cùng xấu hổ mỗi khi nhớ lại, bởi đường đường là một diễn viên đóng vai hoàng đế mà lại phải đi ăn trộm vì quá đói. 

{keywords}
 Dù là diễn viên chính nhưng Tôn Ngạn Quân hay Đường Quốc Cường cũng chỉ nhận được mức cát - xê bèo bọt.

Được biết, đoàn làm phim năm đó chỉ nhận được mức cát – xê rất thấp. Đạo diễn và nhà sản xuất chỉ được nhận 250 NDT/tập (khoảng 870 ngàn đồng).

Các diễn viên chính như Tôn Ngạn Quân (Lưu Bị), Đường Quốc Cường (Gia Cát Lượng), Lục Thụ Minh (Quan Vũ), Lý Tĩnh Phi (Trương Phi)… cũng chỉ được nhận 225 NDT/tập, sau khi trừ đi một số khoản, số tiền các diễn viên thực nhận chỉ còn lại chưa đến 200 NDT/tập (khoảng 700 ngàn đồng). 

{keywords}
 Ban đầu, Tôn Ngạn Quân muốn vào vai Tào Tháo hơn là vai Lưu Bị.

Diễn viên Tôn Ngạn Quân sinh năm 1952 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân. Ông từng trải qua tuổi thơ vất vả và có khoảng thời gian làm công nhân dầu khí trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất.

Với chiều cao nổi bật 1m81, diện mạo tuấn tú, trắng trẻo, thư sinh, Tôn Ngạn Quân lọt mắt xanh các đạo diễn của Tam Quốc Diễn Nghĩa để vào vai Lưu Bị. Tuy nhiên, khi mới gia nhập đoàn làm phim, ông lại không thích vai Lưu Bị mà muốn hóa thân thành Tào Tháo – đối thủ của Lưu Bị. 

{keywords}
Tôn Ngạn Quân là diễn viên gạo cội của Trung Quốc. 

Tôn Ngạn Quân hiện là diễn viên hạng A của Trung Quốc, từng được Bộ Văn hóa nước này trao nhiều giải thưởng danh giá. Ông cũng là Hiệu trưởng của Học viện biểu diễn nghệ thuật ATV Quảng Đông.

Theo Dân Việt

Phim Tết thu 13.800 tỷ, gây chấn động phòng vé thế giới

Phim Tết thu 13.800 tỷ, gây chấn động phòng vé thế giới

Bộ phim viễn tưởng "Lưu lạc địa cầu" trở thành bất ngờ lớn của phòng vé những ngày đầu năm 2019 khi thu về tới 600 triệu USD (13.800 tỷ đồng) sau hơn 2 tuần công chiếu.