{keywords}
Trong thời gian khoảng nửa năm, kể từ tháng 11/2018, Khuông Tiên Bằng - một nhân viên làm việc trong lĩnh vực đường sắt tại Chu Châu (Hồ Nam, Trung Quốc) đã sáng tác bộ 130 tranh vẽ bút máy về những nhân vật, những cảnh phim kinh điển trong bộ phim Tây Du Ký năm 1986.

 

{keywords}
Khuông Tiên Bằng chăm chút, tỉ mỉ đến từng nét bút trong tác phẩm của mình. Khi nhắc đến lý do lựa chọn đề tài Tây Du Ký, Khuông Tiên Bằng gọi nhân duyên ấy là ký ức. Năm 2018, khi anh đang tham dự một chương trình về tranh vẽ bút máy tại Bắc Kinh, anh đang băn khoăn những bức tranh tiếp theo thì bên cạnh anh có người nhắc đến "tứ đại kiệt tác" (bốn tác phẩm nổi tiếng tại Trung Quốc). Điều đó đã khiến cho người họa sĩ nảy ra ý tưởng này.

 

{keywords}
Trước khi sáng tác, Khuông Tiên Bằng phải xem lại từng tập phim, sau đó vẽ lại những bức tranh thông qua việc chụp màn hình. Trung bình để hoàn thiện một bức tranh, anh cần ít nhất là 2 ngày. Bức tranh vẽ Đường Tăng và Nữ Vương của Tây Vương Nữ Quốc đi dạo trong ngự hoa viên là bức tranh khó vẽ nhất trong tổng số 130 bức tranh. Anh nói rằng, biểu cảm của Đường Tăng trong bức hình có rất nhiều tầng ý tứ, cho nên rất khó nắm bắt, thể hiện chính xác. Anh đã vẽ đi vẽ lại 5 lần mới có thể chọn được một bức vừa ý.

 

{keywords}
 Ảnh chụp chung của Khuông Tiên Bằng và quay phim Vương Sùng Thu. Khi hoàn thành được một phần ba bộ tranh, diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng đã chủ động giúp Khuông Tiên Bằng liên hệ với người quay phim Vương Sùng Thu của bộ phim Tây Du Ký để anh thu thập tài liệu về bộ phim.

 

{keywords}
Một số sáng tác của Khuông Tiên Bằng sau khi nhận được sự giúp đỡ của Vương Sùng Thu. 

 

{keywords}
Vương Sùng Thu đã yêu cầu trợ lý của mình gửi cho anh 500 bức ảnh chất lượng nhất của bộ phim, và Khuông Tiên Bằng đã chọn được 130 bức trong số đó để chuyên tâm sáng tác. 

 

{keywords}
 Mỗi một bức tranh đều lột tả cảm xúc của nhân vật một cách rõ nét. Thông qua một bức tranh, khán giả có thể tưởng tượng ra những tình tiết khác trong bộ phim Tây Du Ký.

 

{keywords}
 Trong tác phẩm của Khuông Tiên Bằng không chỉ có cảnh gần mà còn có những cảnh xa đặc tả không gian xung quanh. Thông qua ống kính, dựa vào những lý giải của bản thân, ông đã làm nên những nét chấm phá mới trong việc biểu đạt nội tâm của nhân vật.

 

{keywords}
 Bức ảnh Đường Tăng nhìn về Đại Đường dựa trên ảnh thật và chiếc bóng tượng tượng. Khuông Tiên Bẳng cho biết, khi Đường Tăng ngồi trên lưng ngựa, ngoái nhìn về Đông Thổ Đại Đường lần cuối, anh đã vẽ thêm chiếc bóng của Đường Tăng hướng về phía mặt trời nhằm thể hiện ý chí quyết tâm, không ngại nguy khó trên con đường thỉnh kinh.

 

{keywords}
 Khuông Tiên Bằng nhận được sự công nhận của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đối với hai tác phẩm bức tranh Sinh mệnh và Văn minh dài 192 mét và bức tranh khổng lồ được tạo nên từ kỹ thuật in truyền thống - Truyền nhân của rồng. Sau thành công lần này, Khuông Tiên Bằng nhấn mạnh anh sẽ tiếp tục kiên trì với con đường hội họa, dựa vào những nhân vật mang nhiều đặc sắc truyền thống của Trung Quốc để làm phong phú thêm cho chủ đề sáng tác của anh.

Lê Hương

Diễn viên Việt cũng phải đỏ mặt vì thực hiện cảnh nóng quá táo bạo

Diễn viên Việt cũng phải đỏ mặt vì thực hiện cảnh nóng quá táo bạo

Không chỉ có khán giả mà bản thân các diễn viên cũng toát mồ hôi khi thực hiện những phân cảnh giường chiếu.