Nhà sản xuất Tenet vừa công bố clip hậu trường dài gần 10 phút 'kể tất tật' về quá trình thực hiện bom tấn 225 triệu USD với những câu chuyện không tưởng sau màn ảnh. Theo đó, một 8km đường cao tốc đã bị phong tỏa trong 3 tuần với hàng trăm diễn viên và người đóng thế thực hiện các phân cảnh hành động. 

{keywords}
Một cảnh thực hiện trên cao tốc. 

Đạo diễn Christopher Nolan không thích kỹ xảo và thực hiện các cảnh quay thật nhất có thể nhằm tạo cho người xem trải nghiệm điện ảnh chân thực nhất. Và cảnh chiếc máy bay chạy trên đường băng thật đâm vào tòa nhà đã được thực hiện an toàn trong sự reo hò của cả ê kíp đoàn phim. 

Điều đặc biệt trong phong cách làm phim của Christopher Nolan là hạn chế tối đa kỹ xảo. Như Nolan từng nói: "Kỹ xảo dù có hoàn hảo đến đâu, trong tương lai nó cũng sẽ trở nên lỗi thời". Thế nên những gì chân thật nhất mới trường tồn với thời gian.

{keywords}
Cảnh tông thẳng máy bay Boeing 747 vào một tòa nhà được thực hiện thật.

Christopher Nolan muốn phim quay tại các bối cảnh thật, do vậy nhà sản xuất phải tổ chức một công việc khổng lồ để sắp xếp quay phim tại 7 quốc gia, biến Tenet thành tác phẩm điện ảnh có quy mô toàn cầu. Diễn viên Robert Pattinson nói giờ không có ai làm phim như vậy.

John David Washington, nam diễn viên đảm nhiệm vai chính trong phim nói Christopher Nolan giống như làm phim tài liệu và tất cả mọi người đều đạt đến giới hạn của bản thân khi làm phim. 

{keywords}
Cảnh cháy nổ thật trong 'Tenet'. 

Tenet là bộ phim hoàn toàn không có phông xanh, bởi tất cả các cảnh quay đều là thật. Christopher Nolan nhắn nhủ khán giả khi xem phim "đừng cố hiểu nó, hãy cảm nhận nó". Ông muốn mang đến một trải nghiệm điện ảnh thực sự cho người xem khi ra rạp. Tenet được quay trên định dạng 70mm và IMAX, công chiếu toàn cầu từ 28/8.

Mỹ Anh

Đạo diễn cho nổ máy bay thật để phục vụ cảnh phim

Đạo diễn cho nổ máy bay thật để phục vụ cảnh phim

Với bom tấn 200 triệu USD 'Tenet', Christopher Nolan mạnh tay chi tiền dàn dựng một vụ va chạm bằng máy bay Boeing 747 thật, đâm vào một tòa nhà thật để tạo ra một đại cảnh cháy nổ hoành tráng.