Linda Hamilton vốn gắn liền với biểu tượng Sarah Connor trong 2 phần đầu series "Terminator" (Kẻ huỷ diệt) do chồng cũ của bà là James Cameron (Titanic, Avatar) đạo diễn. Sau phần 2 "Ngày phán xét" công chiếu năm 1991, sau khi James Cameron rút khỏi loạt phim này, Linda Hamilton cũng không hề tham gia các phần tiếp theo cho đến khi phần 6 "Terminator Dark Fate" (Kẻ huỷ diệt: Vận mệnh đen tối) được thực hiện với sự tham gia sản xuất của James Cameron. 

28 năm sau kể từ phần thứ 2, Linda Hamilton mới tái xuất màn ảnh trong thương hiệu "Kẻ hủy diệt" trong vai diễn Sarah Connor huyền thoại. Lần này, dù đã ở tuổi ngoài 60 nhưng nữ diễn viên vẫn cực kỳ phong độ, đặc biệt trong những phân cảnh hành động và bắn súng nặng đô mà đến các diễn viên trẻ cũng phải kiêng nể.

{keywords}
 Vừa xuất hiện, nhân vật Sarah Connor của Linda Hamilton đã gây chú ý với cảnh bắn súng trường nặng đô.

Trước khi đảm nhiệm vai này bà từng lo lắng chia sẻ: "Tôi không biết cơ thể mình có còn như trước nữa không". Tuy nhiên, trước lời thuyết phục của chồng cũ cùng lời mời tái hợp với ngôi sao Arnold - vốn là linh hồn của thương hiệu 'Kẻ hủy diệt'- sau 28 năm vắng bóng kể từ phần 2, Linda đã đồng ý.  

Linda và Arnold trong phần phim đầu tiên ra mắt năm 1984 không có nhiều cơ hội nói chuyện với nhau vì họ có lịch quay khác nhau. Tuy nhiên ở phần 6 này hai diễn viên gạo cội, người đã 63 tuổi, người đã ngoài 70, lại có nhiều cảnh tương tác với nhau, điều khiến Linda cảm thấy vô cùng thú vị. Việc đóng phim cùng nhau thường xuyên hơn khiến họ duy trì một tình bạn thân thiết và Linda không ngại biểu lộ tình cảm dành cho Arnold tại sự kiện ra mắt phần 6 mới đây.

{keywords}
Hai ngôi sao của 'Kẻ hủy diệt' trong sự kiện Comic Con. 

Sự trở lại của hai nhân vật vốn là linh hồn của loạt phim với T-800 / Carl (Arnold) và Sarah Connor (Linda Hamilton) cùng James Cameron hiển nhiên khiến người hâm mộ của series "Kẻ hủy diệt" vô cùng háo hức bởi 3 phần phim ra mắt sau đó vốn bị coi là 'đứa con ghẻ' lạc điệu khi thiếu vắng 3 nhân vật trụ cột này. Điều đáng nói hơn, trong phần 6 "Terminator Dark Fate", dù Arnold và Linda đã già nhưng họ vẫn cống hiến những pha hành động mãn nhãn mà nhiều người nghĩ không thể làm nổi ở tuổi như họ. 

"Terminator Dark Fate" có chi phí sản xuất 185 triệu USD, xếp vào hàng bom tấn của Hollywood trong mùa phim cuối năm và quả thật bộ phim khiến người xem mãn nhãn từ đầu đến cuối ở cả khía cạnh hành động, cốt truyện lẫn kỹ xảo. 

{keywords}
Phần 6 có nhân vật phản diện xứng tầm cùng kỹ xảo đẹp mắt, hành động mãn nhãn. 

Nội dung "Terminator Dark Fate" nối tiếp tập "Judgment Day" (Ngày Phán Xét) ra mắt năm 1991 nên về thực chất đây được coi là phần 3 của series "Kẻ hủy diệt" đối với người hâm mộ.

Trong phần này, Rev-9 (Gabriel Luna) sẽ là phản diện chính của phim với nhiệm vụ ám sát Daniela Ramos (Natalia Reyes). Hắn là một phiên bản Kẻ Hủy Diệt tối tân với khả năng nhân bản và biến đổi hình dạng cơ thể. Nhiều dự đoán cho rằng Rev-9 có khả năng là phiên bản nâng cấp của T-1000 (Robert Patrick) - một người máy sinh học cũng có thể dễ dàng hóa lỏng cơ thể để chữa lành tổn thương. 

"Terminator Dark Fate" (Kẻ huỷ diệt: Vận mệnh đen tối) công chiếu chính thức toàn cầu từ 1/11. 

Mỹ Anh

'Kẻ huỷ diệt 6' huỷ ra mắt vì hoả hoạn

'Kẻ huỷ diệt 6' huỷ ra mắt vì hoả hoạn

Phần 6 của series 'Kẻ huỷ diệt' buộc phải huỷ buổi ra mắt vì hoả hoạn ở quê nhà.