- Trong khi NSƯT Mỹ Duyên phấn khích lần đầu vào vai "máy bay bà già" kiêm "thánh chửi", nữ diễn viên Hồng Ánh lại hào hứng sống đúng mình trong 'Tháng năm rực rỡ'.

Mỹ Duyên lần đầu hoá thân "máy bay bà già"

{keywords}
Tạo hình của Mỹ Duyên trong 'Tháng năm rực rỡ' 

Tái xuất màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, NSƯT Mỹ Duyên khoe chị cảm thấy may mắn khi được giao vai Thuỳ Linh - một "bà đầm" chính hiệu, nhiều tiền, thiếu tình, thích trai trẻ, ngoa ngoắt và có sở trường chửi thề. 

Mỹ Duyên chia sẻ về trải nghiệm làm "máy bay bà già" trên phim

Hình tượng này hoàn toàn khác biệt với Mỹ Duyên ở ngoài đời cũng như các vai diễn trước đây của chị, là một sự đột phá mang nhiều tính thử thách và trải nghiệm. Ngoài tạo hình loè loẹt, Mỹ Duyên còn phải tập chửi tục, luyện cử chỉ đanh đá, để toát lên hình ảnh "đồng bóng" nhưng không quá cường điệu của nhân vật, mang đến vẻ đáng yêu và những tiếng cười cho khán giả. 

Một cảnh phim 'Tháng năm rực rỡ' từng xuất hiện trong 'Cô gái đến từ hôm qua'?

Trong kịch bản gốc 'Sunny' của Hàn Quốc, khi nữ chính mang quà tặng mối tình đầu của mình, hai phiên bản trẻ - trung niên tình cờ gặp nhau trong sự đồng điệu của nỗi cô đơn. Trường đoạn nổi tiếng này từng xuất hiện theo lối tôn vinh (tribute) trong phim 'Cô gái đến từ hôm qua", khi Ngô Kiến Huy gặp gỡ phiên bản nhỏ tuổi của mình trên phố. 

Theo chia sẻ của diễn viên Hồng Ánh, vì cảnh phim này từng được vay mượn trong phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng muốn tìm tòi một cách thể hiện khác biệt. Hai nhân vật Hiểu Phương của chị và Hoàng Yến Chibi có gặp nhau trong tâm hồn, nhưng sự gặp gỡ không rõ ràng như hai bộ phim nói trên. 

Hồng Ánh kể về cảnh gặp nhau của hai phiên bản Hiểu Phương

Trường đoạn này của 'Tháng năm rực rỡ' cũng được tinh giản ngắn gọn hơn, để dành thời lượng tập trung vào câu chuyện của nhóm nữ quái Ngựa Hoang. 

Hoàng Oanh rất giống Thanh Hằng, Hồng Ánh sống đúng mình trên phim

Với 'Tháng năm rực rỡ', Nguyễn Quang Dũng khá liều lĩnh khi "đặt cược" các diễn viên cho một hình tượng vai diễn hoàn toàn lạ lẫm. Hồng Ánh lần đầu đánh nhau trên phim, Hoàng Oanh không còn nữ tính và gợi cảm, mà trở thành một chị đại cực ngầu. 

Chia sẻ về điều này, đạo diễn cho biết anh vốn mời Hoàng Oanh cho vai nàng hotgirl (sau này thuộc về Jun Vũ), song anh nhận ra ở cô nàng Á hậu khí chất mạnh mẽ giống Thanh Hằng, nên quyết định "kết duyên" cho họ cùng sắm một vai. Đúng như lời Dũng "khùng", Hoàng Oanh và Thanh Hằng là bộ đôi có sự đồng nhất rõ rệt nhất trong dàn nhân vật của phim.

Nguyễn Quang Dũng nói về sự đột phá trong hình tượng diễn viên

Về phần Hồng Ánh, Nguyễn Quang Dũng với tư cách bạn thân nhiều năm vốn rất hiểu cá tính thực sự của nữ diễn viên. Trong mắt Dũng "khùng", Hồng Ánh cũng phần nào có cá tính "nổi loạn", chứ không nhu mỳ, dịu dàng như các vai chị hay đóng. 

Bản thân Hồng Ánh cũng vô cùng phấn khích với hình tượng Hiểu Phương của mình. Chị từng xem bản phim gốc 'Sunny' nhiều lần vì yêu thích, còn những câu chuyện tếu táo trong phim cũng là sở trường của chị thời cắp sách tới trường. 

Hồng Ánh kể về trải nghiệm phá cách trên màn ảnh

'Tháng năm rực rỡ' chính thức ra rạp từ 9/3.

Phong Kiều