Vừa xếp thứ hai trong danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới 2016 với 61 triệu USD, Thành Long lại trao giải Oscar danh dự.

Là diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, chỉ đạo sản xuất cho các bộ phim, Thành Long đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc đối với nền điện ảnh. Ngay từ buổi đầu tham gia diễn xuất, nét hài hước, duyên dáng và những màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt của ông đã ghi dấu trong lòng khán giả. Với một phong cách riêng không trộn lẫn với bất cứ người đi trước nào, Thành Long đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công và cho ra đời những bộ phim ngày một hay hơn. Trong số các tác phẩm  nổi bật của nam diễn viên, có thể kể đến 2 series phim vô cùng ăn khách “Police Story” (Câu chuyện cảnh sát) và “Rush Hour” (Giờ cao điểm).

{keywords}

Thành Long cùng tài tử Lưu Diệp và Nữ diễn viên Cảnh Điềm trong bộ phim mới nhất của series Police Story sản xuất năm 2013

{keywords}

Hình ảnh quen thuộc của thanh tra Lee (Jackie Chan) và bạn đồng hành vô cùng hài hước Carter (Chris Tucker) trong loạt phim Rush Hour

Mật độ xuất hiện trên màn ảnh lớn của Thành Long không còn dày đặc như xưa nhưng không có nghĩa thời của ông đã hết. Những tác phẩm ra mắt vài năm trở lại đây vẫn để lại tiếng vang lớn, thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả như “Chinese Zodiac” (12 Con giáp), “Dragon Blade” (Kiếm Rồng) và gần đây nhất là bộ phim ăn khách “Skiptrace” do chính nam diễn viên viết kịch bản và cũng là nhà sản xuất.

{keywords}

Skiptrace có sự góp mặt của Thành Long, Phạm Băng Băng và Connor Watts

Mặc dù đã bước sang tuổi 62, cái tên Thành Long vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu chìm xuống. Mới đây, nam diễn viên xếp thứ hai trong danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới với 61 triệu USD, chỉ ngay sau ngôi sao Dwayne The Rock Johnson. Và đặc biệt ngày 2/9 vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật đã công bố Jackie Chan là một trong số bốn nghệ sĩ đạt giải thưởng Academy Honorary Awards (Giải Oscar danh dự) vì những cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt sự nghiệp của mình. Nhờ đó, Thành Long chính thức trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý này.

{keywords}

Nam diễn viên vẫn luôn giữ vững phong độ trong sự nghiệp diễn xuất của mình

Ngoài những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Thành Long cũng được biết đến với cương vị một nhà đầu tư, một doanh nhân thành đạt. Ông sở hữu nhiều công ty, chuỗi nhà hàng, quán café và có cả cụm rạp chiếu phim độc quyền mang tên mình. Theo như tờ Thời báo Trung Quốc, khối lượng tài sản của ngôi sao võ thuật tính đến năm 2016 lên đến hơn 400 triệu USD và là nghệ sĩ thành công nhất trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh. Cho dù có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc, Thành Long vẫn là người đàn ông được nhiều người trên thế giới kính nể và ngưỡng mộ.

Minh Thư