Phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ đã xuất sắc giành giải thưởng lớn tại HANIFF 2016.  

Trong đêm bế mạc và trao giải HANIFF 2016 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội 5/11, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã vinh dự nhận Giải ghi nhận đặc biệt của Ban giám khảo dành cho phim dài. Trước đó, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ từng tạo nên một cơn sốt tại các rạp chiếu trên toàn quốc với doanh thu lên tới 80 tỉ, được vinh danh Cánh diều vàng, Bông sen vàng. Đây được cho là hiện tượng đặc biệt của phim Việt năm 2015 bởi hiếm có 1 phim nào không hề có ngôi sao, không cảnh sốc sex, không chiêu trò vẫn gây sốt ngoài rạp, đạt doanh thu cao cũng như giành vô số giải thưởng. 

{keywords}

Nếu như ở LHP Hà Nội lần 3, 'Đập cánh giữa không trung' thắng giải thì lần này 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' nhận được giải thưởng lớn tại HANIFF. 

Bên cạnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Trúng số” cũng là một tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham dự LHP tại hạng mục phim dài. Bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn đã nhận được Giải phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn. Trong khi đó, Giải của khán giả dành cho phim Việt Nam xuất sắc nhất đã thuộc về “Taxi, em tên gì?”. Bên cạnh đó, nước chủ nhà còn có thêm ghi nhận thêm giải thưởng “Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất” với bộ phim “Một thành phố khác” của đạo diễn Phạm Ngọc Lân.  

{keywords}
Đạo diễn 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' Victor Vũ xuất hiện cùng vợ - diễn viên Đinh Ngọc Diệp trên thảm đỏ bế mạc, báo hiệu chiến thắng của phim.

Đại diện đến từ Canada, bộ phim “Remember” đã giành giải thưởng quan trọng nhất tại HANIFF 2016 – Giải Phim dài xuất sắc nhất. Giải thưởng Ban giám khảo Phim dài được trao cho phim Hàn Quốc “One way trip” – một bộ phim ý nghĩa về tuổi trẻ và tình yêu cuộc sống của đạo diễn Choi Jeong – yeol. Giải thưởng đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về Eduardo Roy Jr với bộ phim “Ordinary people”. 

{keywords}

Sân khấu lễ bế mạc HANIFF 2016  

Nếu như lễ khai mạc, sự kiện thảm đỏ khá rầm rộ thì lễ bế mạc khá tẻ, không có nhiều ngôi sao tham dự. Tâm điểm thảm đỏ là vợ chồng đạo diễn Victor Vũ, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Trương Ngọc Ánh, Minh Thư, Isaac... 

 {keywords}

Diễn viên Tố Uyên (Con chim vành khuyên), mẹ của MC Lưu Minh Vũ xuất hiện rạng rỡ tại Lễ bế mạc 

{keywords}

Diễn viên Midu xuất hiện với diện mạo tươi tắn. Bộ phim mới nhất của cô mang tên “4 năm, 3 chàng, 1 tình yêu” đang nhận được sự quan tâm từ phía khán giả. 

{keywords}

Diễn viên Minh Thư “gái nhảy” sánh vai cùng đồng nghiệp điển trai, Khương Ngọc

{keywords}

Trương Ngọc Ánh là một trong những tâm điểm chú ý trên thảm đỏ lễ bế mạc.

Dương Di 

Ảnh: Hải Bá