Eternité (Vĩnh cửu), bộ phim với những cảnh đẹp như mơ cùng dàn sao đình đám của đạo diễn tài năng gốc Việt- Trần Anh Hùng được chiếu tại Việt Nam từ 9/9.

{keywords}
 

Ngay sau khi trailer bằng tiếng Pháp nguyên bản của phim được tung ra cách đây 1 tháng, khán giả đã vô cùng choáng ngợp với những bối cảnh đẹp như tranh vẽ cùng âm nhạc tinh tế. Tuy nhiên khi đó chỉ có thông tin Eternité (Vĩnh cửu) được phát hành giới hạn tại Pháp vào tháng 9. Chính vì vậy khi có thông tin phim sẽ được phát hành chính thức tại Việt Nam vào 9/9 tới, rất nhiều fan đã vô cùng háo hức.

Phim lấy bối cảnh nước Pháp cuối thế kỷ thứ 19. Valentine (Audrey Tautou đóng) vừa mới tròn đôi mươi kết hôn với Jules khi tuổi đời còn rất trẻ. 100 năm sau, cô cháu gái của bà đến từ Paris bách bộ trên một cây cầu nhỏ và kết thúc cuộc dạo bước định mệnh đó của mình bằng đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng. Đan xen giữa hai thế kỷ đó là những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.



Eternité (Vĩnh cửu)
là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng (từ sau tác phẩm gây tiếng vang Rừng Na-uy phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Haruki Murakami). Eternité cũng là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” (tựa tiếng Việt: Nét duyên góa phụ) của nữ văn sỹ Alice Ferney, quy tụ những minh tinh và tài tử số một của điện ảnh Pháp như Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier và Pierre Deladonchamps. 

Sự kiện công chiếu Eternité (Vĩnh cửu) nằm trong khuôn khổ các chương trình văn hóa chuẩn bị cho chuyến công du đến Việt Nam sắp tới đây của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Cùng với sự kiện ra mắt phim, đạo diễn Trần Anh Hùng cùng nhà sản xuất của bộ phim là Christophe Rossignon sẽ trở về để giao lưu với khán giả Việt Nam trong thời gian từ ngày 5-8/9.

Mỹ Anh