Xem lại toàn bộ cuộc phỏng vấn của Trấn Thành trên VietNamNet ngày 12/3:

Cùng với sức hút của Bố già những ngày qua, cái tên Trấn Thành trở nên hot hơn bao giờ hết. Bố già không chỉ phủ sóng rạp chiếu với doanh thu không tưởng (tính đến thời điểm này là khoảng 240 tỷ đồng), mà cái tên Trấn Thành còn xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền thông những ngày qua. Đây là lần hiếm hoi anh cởi mở với truyền thông như vậy. Trấn Thành cho biết một năm nay anh gần như không trả lời bất cứ báo nào vì sợ các phát ngôn của mình bị bóp méo.

Tuy nhiên lần ra Hà Nội quảng bá cho Bố già, nam diễn viên đã cho mình một ngoại lệ khi trả lời hơn 10 đầu báo, và coi đó như cơ hội tốt quảng bá cho bộ phim của mình. Tuy nhiên bất ngờ một trang tin đã bóp méo lời Trấn Thành trả lời một báo khác để giật tít gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến anh. Chính vì vậy Trấn Thành đã phải livestream vào trưa 17/3 để nói rõ mọi chuyện. Cũng từ đây anh tuyên bố: "Cho phép từ nay về sau Trấn Thành từ chối mọi cuộc trả lời phỏng vấn". 

{keywords}
 Trấn Thành bức xúc và buồn vì lời của mình đã bị bóp méo gây hiểu lầm nghiêm trọng. 

Cụ thể, trong bài phỏng vấn với báo Ngôi Sao được đăng tải vào ngày 16/3/2021, Trấn Thành đã kể về những thay đổi của bố mẹ anh sau khi xem phim Bố già của mình để trả lời câu hỏi “Anh nhận ra những thay đổi gì ở bố mẹ mình sau đó?”, đồng thời chia sẻ thêm về suy nghĩ của mình về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Việt Nam.

Nguyên văn chia sẻ, theo video clip: "Tôi nghĩ không chỉ riêng bố mẹ tôi mà ai đi xem phim này về cũng sẽ thay đổi suy nghĩ về cuộc sống và gia đình. Bộ phim của tôi càng thành công thì chứng tỏ người Việt có vấn đề trong tâm lý càng lớn. Người đi xem càng đông thì càng nhiều người có vấn đề về tâm lý nên mới tìm thấy sự đồng cảm. Trong niềm vui, tôi thấy tủi thân vì nhận ra nước mình khổ quá, cuộc sống khắc nghiệt với người dân quá. Nhiều gia đình không hiểu cách để tạo hạnh phúc cho nhau và quá nhiều người mắc kẹt trong điều đó. Tôi thật sự muốn đóng góp các tác phẩm điện ảnh của mình để mọi người thấy được những cảm nhận của mình để từ đó tất cả cùng thay đổi để yêu thương nhau một cách nhẹ nhàng hơn, cùng nhau làm những điều tốt đẹp thay vì quát tháo. Hạnh phúc không phải là điều mình tìm kiếm khi bế tắc mà phải vun đắp cho nó mỗi ngày".  

{keywords}
 Trấn Thành nói anh luôn muốn làm điều gì đó giúp ích cho xã hội. 

Từ bài phỏng vấn này, một trang tin đã trích riêng câu nói: "Bộ phim của tôi càng thành công thì chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn”, đăng tải trên trang web lẫn trên fanpage chính thức của trang và hỏi ý kiến độc giả có đồng tình với phát biểu của Trấn Thành hay không khiến nam diễn viên thành mục tiêu chỉ trích của nhiều người.  

Chính vì vậy Trấn Thành đã livestream vào trưa 17/3 trên fanpage để nói rõ sự việc: "Tôi không hề nói ngắn gọn chỉ như vậy. Nguyên văn đầy đủ tôi muốn nói đến việc khi làm phim này, trong cái vui có cái buồn vì nhiều người đồng cảm với phim của tôi tức là họ đang có vấn đề trong tâm lý e ngại, không biết cách giao tiếp với bố mẹ hoặc con cái của mình. Họ xem phim thấy giống gia đình của mình quá nên họ rơi nước mắt. Nhưng một trang tin đã trích dẫn mỗi câu đầu trong đoạn chia sẻ chân thành của tôi để khiến người ta hiểu nhầm". Trấn Thành khẳng định.

{keywords}
 

Nam diễn viên Bố già kể anh buồn khi nhận được tin nhắn từ người hâm mộ rằng: "Anh Thành ơi! Em dẫn gia đình em bao người đến xem phim khóc hết bao nước mắt mà giờ anh nói gì vậy?". Trấn Thành buồn vì câu nói của mình bị bóp méo khiến nhiều người hiểu lầm và thất vọng vì anh dù trên thực tế nam diễn viên không hề nói như vậy.  

Cuối livestream, Trấn Thành xin lỗi khán giả: “Xin lỗi tất cả những vị khán giả nào nếu lỡ đã đọc bài viết đó mà quý vị chưa tìm hiểu kỹ, quý vị hiểu lầm. Xin cho Trấn Thành xin lỗi vì đã làm quý vị thất vọng trong một phút giây nào đó thất vọng về người mình đang yêu thương. Tôi chỉ sợ làm thất vọng những người đang yêu thương tôi. Tôi nói để đính chính lại là tôi không có ý như vậy và không nói như vậy". 

Quỳnh An

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

NSND Tự Long chia sẻ đây là lần đầu tiên anh ra rạp xem một bộ phim Việt Nam và đã phải nén rơi nước mắt khi xem phim 'Bố già' của Trấn Thành.