Theo SinaTrương Nghệ Mưu nhận lời phỏng vấn chia sẻ về quan điểm làm nghề của mình. Với kinh nghiệm hơn 30 năm, đạo diễn nổi tiếng cho biết ông luôn khó tính và khắt khe với chính bản thân và những người làm việc cùng. 

{keywords}
Trương Nghệ Mưu là một trong những đạo diễn thành công nhất lịch sử làng phim Hoa ngữ. 

Trương Nghệ Mưu luôn đề cao tính chân thật từ trong ngoại hình lẫn nội tâm của từng diễn viên. Với các "Mưu nữ lang" (nữ diễn viên thành danh nhờ Trương Nghệ Mưu - PV), yếu tố tiên quyết ông đặt ra là gương mặt không được phép trải qua dao kéo. 

"Tôi luôn yêu cầu các diễn viên viên muốn casting phim mình không được thẩm mỹ. Trên màn ảnh rộng, gương mặt sẽ được phóng to lên gấp chục lần. Khi ấy, mọi khuyết điểm chỉnh sửa sẽ nhanh chóng lộ ra trước người xem. 

Dao kéo cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng điều khiển cơ mặt. Nhiều khán giả khi theo dõi phim trông thấy diễn viên dù rất đẹp nhưng không biết biểu cảm. Họ khóc không ra khóc, cười không ra cười, quả thật trông rất buồn cười", ông bày tỏ quan điểm.  

{keywords}
Củng Lợi, Chương Tử Di và loạt hoa đán thành danh qua phim của Trương Nghệ Mưu. 

Theo Trương Nghệ Mưu, thực trạng diễn viên "mặt hoa da phấn" và phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phổ biến trong showbiz. Nhiều người đi theo trường phái thần tượng, nổi tiếng nhờ ngoại hình chỉnh sửa nhưng thực tế không biết diễn xuất. 

Chia sẻ của Trương Nghệ Mưu tạo ra tranh luận trái chiều từ cư dân mạng. Một số người cho rằng ông đề cập đúng thực trạng đáng báo động của giới giải trí hiện nay. Trong khi đó, nhiều ý kiến phản bác nam đạo diễn quá cực đoan với suy nghĩ của mình.

{keywords}
Trương Nghệ Mưu có tổ ấm viên mãn bên vợ kém 31 tuổi và 3 người con. 

Trương Nghệ Mưu sinh năm 1950, được mệnh danh "Quốc sư" của điện ảnh Trung Quốc trong nhiều thập niên qua. Nhà làm phim 70 tuổi ghi dấu trên màn ảnh trong nước đến quốc tế với loạt tác phẩm nổi tiếng như: Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hoàng Kim Giáp, Thập diện mai phục, Anh hùng, Vô ảnh… Nhờ sự nâng đỡ của ông, nhiều diễn viên như Củng Lợi, Trương Tử Di, Châu Đông Vũ... đều bước lên hàng ngũ ngôi sao của Hoa ngữ.

Clip Chương Tử Di trong phim 'Thập diện mai phục' của Trương Nghệ Mưu

Thúy Ngọc

Chương Tử Di tuổi 42: Tài sản nghìn tỷ, hôn nhân viên mãn sau những thị phi

Chương Tử Di tuổi 42: Tài sản nghìn tỷ, hôn nhân viên mãn sau những thị phi

Chương Tử Di có sự nghiệp đỉnh cao song đời tư vướng không ít ồn ào. Trải qua nhiều sóng gió, cô hạnh phúc với tổ ấm viên mãn bên ông xã Uông Phong.