"Truyền thuyết về quán tiên" được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên từng gây nhiều tranh luận từ những năm 1980 của nhà văn Xuân Thiều. Phim xoay quanh ba cô gái xinh đẹp Mùi (Thúy Hằng), Phượng (Minh Khuê) và Tuyết Lan (Mai Anh) sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn những năm 1967.

{keywords}
3 cô gái là nhân vật chính của phim với câu chuyện ly kỳ liên quan đến 1 con vượn. 

Giữa cao điểm của cuộc chiến ác liệt, ba cô phải nhận một nhiệm vụ đặc biệt là tiếp đón các anh lính lái xe tới nghỉ chân trong hang mà theo lời của chỉ huy, phải biến nơi đó thành một cái "Quán Tiên". 3 cô gái 3 số phận, mỗi người một số phận, nhưng điểm chung là đều phải chịu đựng nỗi cô đơn tận cùng trong một hang sâu giữa rừng già mà không phải ai cũng hiểu và thấu cảm được.

{keywords}
 Một cảnh trong phim. 

"Truyền thuyết về quán tiên" được quay tại các bối cảnh hoang sơ ở Quảng Bình với những đại cảnh rừng Trường Sơn tuyệt đẹp. Đây cũng là lý do phim giành giải Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất của Top Indie Film Awards 2019 cũng như Bông Sen Bạc trong LHPVN lần thứ 21. Trước khi ra rạp vào dịp 30/4 tới, "Truyền thuyết về quán tiên" cũng sẽ tranh giải Cánh diều, dự kiến trao vào 15/4 tại Hà Nội. 

{keywords}
Thúy Hằng - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Việt Nam năm 2015 vào vai Mùi trong phim. 

Không chỉ đầu tư về mặt hình ảnh, nhà sản xuất đã mạnh tay chi hơn 100.000 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng) để thực hiện phần âm thanh, âm nhạc rất sống động cho bộ phim, với sự tham gia của gần 60 nhạc công thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Sun Symphony do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí. Đây là chi phí kỷ lục của một bộ phim Việt cho hạng mục này.

{keywords}
 Diễn viên Huỳnh Anh từng được giao đảm nhiệm 1 vai nam quan trọng trong "Truyền thuyết về quán tiên".  

Trước đó, "Truyền thuyết về quán tiên" từng gây ồn ào liên quan đến diễn viên Huỳnh Anh. Nam diễn viên đã không có mặt trong ngày bấm máy mà không thông báo, đoàn phim cũng không thể liên lạc. Nhà sản xuất đã quyết định cắt vai của Huỳnh Anh. Nam diễn viên sau đó cho biết anh bị ngộ độc phải nằm viện nên không thể liên lạc sớm với đoàn phim. Tuy không tham gia bộ phim nhưng cho tới nay Huỳnh Anh vẫn chưa chuyển trả lại cát sê tạm ứng 20 triệu đồng cho nhà sản xuất. 

Mỹ Anh

Diễn viên Thúy Hằng: CEO công ty lớn bỏ vào rừng đóng phim

Diễn viên Thúy Hằng: CEO công ty lớn bỏ vào rừng đóng phim

Là CEO của một công ty lớn nhưng Thuý Hằng không nghiện đồ hiệu, không tiêu tiền vào những thú vui xa xỉ. Cô có thể sẵn sàng bỏ lại công việc 2 tháng vào rừng đóng phim chỉ vì thích.