Clip trích đoạn phim 'Mẹ ghẻ'

Mẹ ghẻ của đạo diễn Trương Dũng phát sóng từ đầu tháng 5, quy tụ các diễn viên Văn Phượng; Hà Trí Quang, Trịnh Kim Chi, Minh Hạnh, Lương Thế Thành, Thúy Diễm… Đặc biệt vai nữ chính Diệu có diễn biến tâm lý nặng được giao cho Văn Phượng

Diệu có số phận bất hạnh: nghèo, mồ côi cha mẹ, tình yêu bị ngăn cấm, bị đánh đuổi. Cô kết hôn thì chồng chết, lại phải dắt con nhỏ trở về quê cũ, tiếp tục đối diện với bao nghịch cảnh khi gặp lại người xưa, trong cuộc sống cơ hàn, số phận run rủi lại trở thành mẹ ghẻ. 

{keywords}
 Chưa lập gia đình nhưng nữ diễn viên hóa thân xuất sắc vào vai người mẹ. 

Đạo diễn Trương Dũng chia sẻ anh từng khá lo lắng khi giao những vai nặng ký cho gương mặt trẻ. Nhưng tương tác của nữ diễn viên sinh năm 1988 trên trường quay cùng sự nhập vai, lột tả cảm xúc, nội tâm nhân vật khiến anh rất hài lòng. 

Trong các tập mới phát sóng, cảnh Diệu lao xuống sông cứu con trai không thành, đau lòng trước cái chết của con ruột rồi tự vẫn hay ôm đứa con của người khác trước cái chết của con ruột khiến không ít khán giả rơi nước mắt. 

{keywords}
 Văn Phượng khiến nhiều khán giả rơi nước mắt vì những phân cảnh xúc động.

Tuy nhiên việc Diệu cứu con ghẻ trước con ruột cũng là tình huống gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng kịch bản xây dựng xa rời thực tế, không thuyết phục người xem bởi mẹ ruột không bao giờ đẩy con vào cảnh nguy hiểm.

Văn Phượng chia sẻ cảnh nhảy sông cứu bé An (diễn viên nhí Thuận Phát) cũng là một trong những cảnh khiến cô ám ảnh. Cảnh quay được thực hiện từ lúc 7 giờ tối cho đến nửa đêm. Diễn không biết bơi mà con sông lại rất sâu. Đoàn làm phim cũng đã chuẩn bị mọi biện pháp an toàn. Nhưng trong cảnh quay, Văn Phượng bơi ngược dòng nước nên cứ ngụp lặn, có lúc bị nước cuốn thật phải kêu cứu.

Văn Phượng trong vai Diệu nhiều lần làm khán giả rơi nước mắt

Mỹ Anh

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ' lột xác khác hẳn hình ảnh khổ cực trên phim

Văn Phượng 'Mẹ ghẻ' lột xác khác hẳn hình ảnh khổ cực trên phim

Vào vai một người phụ nữ có số phận long đong, nữ diễn viên sinh năm 1988 đã phải làm xấu mình đi rất nhiều để phù hợp với nhân vật.