- Thành công trong việc tôn vinh vẻ đẹp Hạ Long nhưng bộ phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” lại có những hạn chế lớn trong kịch bản phim.

Sau những tác phẩm nổi tiếng như “Indochine” và mới đây nhất là “Kong: Skull Island”, bộ phim Việt “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” trở thành tác phẩm tiếp theo khai thác vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ của vịnh Hạ Long (Ninh Bình). Với bối cảnh phim chủ yếu ở vịnh Hạ Long cùng kỹ thuật quay hiện đại của đoàn làm phim, tác phẩm có sự tham gia của Angela Phương Trinh đã khiến người xem phải lòng vẻ đẹp nơi đây.

{keywords}
Angle Phương Trinh trong phim.

Diễn viên kiêm đạo diễn Việt Anh đã chia sẻ lý do chọn vịnh Hạ Long làm bối cảnh phim: “Tôi tự hỏi tại sao chúng ta ở Việt Nam lại không biết tận dụng lợi thế đó của mình. Trách nhiệm của người Việt là phải đưa di sản của nước nhà không chỉ tới người dân trong nước mà cả bạn bè thế giới. Đó là câu hỏi luôn trăn trở trong tôi”. Có thể nói Việt Anh đã phần nào thành công khi bộ phim sở hữu những cảnh quay thiên nhiên tươi đẹp và cuốn hút.

{keywords}
NSX Việt Anh.

“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” xoay quanh cô ca sĩ trẻ Họa Mi, người được sinh ra trong một gia đình giàu có. Tuy nhiên, cô nàng lại không có sự tự do khi luôn bị các vệ sĩ của gia đình mình bám theo suốt cả ngày. Nàng tiểu thư đỏng đảnh luôn tỏ ra chán ghét và tìm đủ mọi cách thoát khỏi những người này. Mọi chuyện phức tạp hơn khi Họa Mi trở thành mục tiêu của các vụ bắt cóc.Nhưng hết lần này đến lần khác luôn có một vệ sĩ dũng cảm bảo vệ cô.

{keywords}
Angela Phương Trinh vào vai tiểu thư đỏng đảnh.

Khi Họa Mi và những người bạn thân của cô quyết định đi du lịch thì cũng chính là lúc khán giả có dịp rời khỏi thành phố ồn ã để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã tươi xanh. Để đưa những cảnh quay thiên nhiên này lên phim, đoàn làm phim đối mặt với không ít áp lực. Theo những gì chia sẻ, khi đến tận nơi quay thì họ mới hiểu được những khó khăn, vất vả. Mọi việc không như những gì hình dung trước đó.

{keywords}

Bên cạnh cảnh quay thiên nhiên ở vịnh Hạ Long,“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” của Việt Anh còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên trẻ đẹp, nhưng mà là do ngoại hình ưa nhìn nhiều hơn.

Mạc Hồng Quân vốn là một cầu thủ bóng đá nên cũng dễ hiểu khi ngoại hình khỏe mạnh và cường tráng khiến anh hợp với vai vệ sĩ. Nam cầu thủ đã thể hiện tốt vai diễn Kevin trong những cảnh quay mà chàng vệ sĩ lạnh lùng, nhưng đến những phân đoạn cần bộc lộ cảm xúc thì anh lại cho thấy hạn chế trong diễn xuất. Có lẽ do Kevin là vai đánh dấu cho lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh của nam cầu thủ.

{keywords}
Mạc Hồng Quân trong phim.

Còn Angela Phương Trinh có màn trình diễn tròn vai. Nữ diễn viên trẻ đã thành công trong việc thể hiện một Họa Mi vừa đáng trách, vừa đáng thương. Nhưng ở một số đoạn, cô vẫn còn khá gượng. Vai diễn của ca sĩ Bằng Kiều và Xuân Tiến là những nguồn tạo ra tiếng cười chính cho phim. Trong khi Hà Việt Dũng lại thể hiện khá tốt vai phản diện của mình, nhưng điều đáng tiếc là vai diễn đó của anh không có nhiều đất diễn.

{keywords}
Nàng Họa Mi ngoài đời cũng có một dàn vệ sĩ hùng hậu.

Một điểm trừ nữa của “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” là ở khâu kịch bản. Kịch bản của phim có đôi chỗ chắp vá và thiếu hợp lý. Một tên tội phạm bắt cóc nguy hiểm lại bị phụ thuộc quá nhiều vào hai thằng khờ - những người thất bại hết lần này đến lần khác trong khi gã có thể thuê người chuyên nghiệp hơn. Còn tên tội phạm tại sao lại phải bỏ chạy trong khi đã hạ gục được chàng vệ sĩ, chưa kể vẫn đang cầm súng.

{keywords}
Vai diễn của ca sĩ Bằng Kiều và Xuân Tiến là những nguồn tạo ra tiếng cười chính cho phim.

Diễn biến tâm lý của nhân vật trong phim cũng không được trau chuốt. Điều này được thể hiện ở hai nhân vật chính là Họa Mi và Kevin. Khi lần đầu tiên bị đe dọa đến tính mạng, thậm chí là lần thứ hai rơi vào nguy hiểm, Họa Mi vẫn tuyên bố cô muốn được tự do, có vẻ với cô mạng sống không mấy quan trọng. Còn Kevin vốn là người đàn ông đang đau khổ vì nỗi đau mất vợ và đã ngưng làm việc, nhưng anh lại bị thuyết phục quay trở lại với công việc quá dễ dàng

{keywords}
Mạc Hồng Quân và Angela Phương Trinh trong phim.

“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” đã thành công trong việc tôn vinh vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Đồng thời phim còn gửi gắm thông điệp ý nghĩa về tình phụ tử, tình cảm giữa người với người. Dẫu vậy, phim cũng có những hạn chế quá lớn về kịch bản cũng như về tâm lý nhân vật. 

“Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” được dẫn dắt bởi Việt Anh, Nguyễn Thu, có sự tham gia của Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều, Xuân Tiến, Hà Việt Dũng, Bùi Anh Tuấn, Hải Triều, Emmy Nguyễn, nghệ sĩ Hoàng Dũng và NSND Hồng Vân. 

Bộ phim được công chiếu chính thức từ ngày 02/12/2016.

Ngọc Hân