- Diễn xuất của Đậu Kiêu trong vai Thế tử Yến Tuân của Sở Kiều truyện đang được khán giả dành nhiều lời khen.

Bộ phim Hoa ngữ Sở Kiều Truyện gây chú ý ngay từ những ngày đầu khởi quay với sự tham gia của hai diễn viên chính nổi tiếng là Triệu Lệ Dĩnh (vai Sở Kiều) và Lâm Canh Tân (vai Vũ Văn Nguyệt). 

Tuy nhiên, khi phim lên sóng, nam thứ Thế tử Yến Tuân do gương mặt khá mới là nam diễn viên Đậu Kiêu thể hiện gây sốt không kém. Diễn xuất của Đậu Kiêu với ba giai đoạn cuộc đời thăng trầm của Yến Tuân đang nhận được rất nhiều lời khen của khán giả.

Diễn xuất của  Đậu Kiêu vai Thế tử Yến Tuân trong Sở Kiều truyện:

Yến Tuân là Thế tử Yến Bắc nhưng từ nhỏ đã là con tin của Hoàng thượng, sống đơn độc xa gia đình ở thành Trường An. Tuy nhiên không vì thế mà cậu Thế tử lấy làm u buồn. Ngược lại, Yến Tuân lại là một người luôn vui vẻ, tinh nghịch, tính nết ôn hòa, thương người. 

Mỗi lần Yến Tuân xuất hiện, nếu không phải là hình ảnh oai dũng trên lưng ngựa, bắn cung bách phát bách trúng, thì cũng là gương mặt cười tươi hơn hoa.

{keywords}

Vì Hoàng thượng nghi ngờ Yến Bắc muốn chiếm ngôi, nên đã cho người thảm sát  cả vùng, giết toàn bộ người nhà Yến Tuân. May mắn được tha chết nhưng Yến Tuân đã không còn là Yến Tuân trước đây. 

Vị thế tử không màng chính sự, luôn hồn nhiên vui vẻ đã không còn kể từ ngày chính mắt nhìn thấy cả nhà mình bị chặt đầu, mẹ mình tự vẫn. Giai đoạn bị giam lỏng ba năm, Yến Tuân luôn xuất hiện với vẻ đau buồn. 

{keywords}

Nếu thời gian đầu, Yến Tuân lấy được cảm tình của người xem vì sự ấm áp, năng động thì Yến Tuân sau biến cố lớn lại nhận được rất nhiều lời khen về diễn xuất từ khán giả. 

Đậu Kiêu đã hoàn toàn rũ bỏ những thói quen của Yến Tuân cũ. Gương mặt giả tạo khi nói chuyện với kẻ thù che giấu những cuộn sóng trong lòng cũng được Đậu Kiêu diễn rất đạt.

Đậu Kiêu nhận xét giai đoạn này của Yến Tuân đó là: lạnh lùng và độc đoán. Mặc dù vậy, Đậu Kiêu vẫn thành công khi khiến khán giả xem phim thương xót cho Thế tử thay vì quay lưng lại với những thay đổi trong tính cách của nhân vật này. 

{keywords}

Vai diễn Yến Tuân với nhiều biến cố, thay đổi trong tính cách đã được nam diễn viên Đậu Kiêu thể hiện rất đạt. Từ một người vui vẻ ấm áp, Yến Tuân trở thành người lạnh lùng, tàn nhẫn .

Nhiều bình luận đã khen ngợi Đậu Kiêu là một gương mặt mới đầy triển vọng khi mang đến những sắc thái khác biệt trong từng giai đoạn của nhân vật. 

Sở Kiều truyện hiện đang đi dần đến hồi kết, phim được phát sóng vào tối thứ 2 đến tối thứ 5 hàng tuần.

Linh Linh