- Tiếp nối dự án từ thiện lớn của mình, nghệ sĩ Việt Hương thực hiện phim ngắn  “Mẹ” phát hành dịp lễ Vu Lan với câu chuyện của một người mẹ câm cả đời hy sinh vì con. 

Không phải là những hình ảnh quen thuộc vui nhộn hàng ngày, “má” Hương – tên gọi thân thương mà khán giả dành tặng Việt Hương – hóa thân trọn vẹn vào vai một người mẹ câm điếc, nhỏ nhắn giữa cuộc đời bão táp nhưng luôn dành tình thương vô bờ cho con trai mình. 13 phút của phim ngắn là nhật ký của một người mẹ câm trải qua nhiều giai đoạn của cuộc đời, tất cả đều gắn với hình ảnh người con trai từ lúc bé bỏng đến khi trưởng thành.

{keywords}

Việt Hương xuất hiện với nụ cười hạnh phúc khi sau một ngày ngược xuôi bán ve chai đã mua được cho cậu con trai bé nhỏ một ổ bánh mì không.

Phim ngắn không có thoại, không lời bài hát mà tất cả được thể hiện bằng hình ảnh trên nền nhạc của bài “Nhật ký của mẹ” (sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với phần hòa âm của ca - nhạc sĩ Hoài Phương và phần thể hiện các nhạc cụ saxophone, đàn bầu, sáo trúc, đàn nhị, thập lục của ca - nhạc sĩ Hoài Phương, Quang Hưng, Khánh Tường, Đức Sâm và Lê Mai). 

{keywords}

 Dù người mẹ thì đang vã mồ hôi và không cầm cự được tới nỗi xỉu đi vì đói chỉ ít phút sau đó.


{keywords}

Đứa con lớn lên, trưởng thành cũng là lúc thời gian lấy đi sức khỏe người mẹ. Người mẹ cũng già yếu đi, nhưng chưa phút giây nào ngừng dõi theo từng bước chân của con, chưa từng một lần không đau lòng với nỗi buồn hay vui chung với niềm hạnh phúc của con.

 
{keywords}

Nhìn Việt Hương, chắc hẳn nhiều người lại nhớ tới mẹ mình. Còn với những ai đang làm mẹ, chắc sẽ đồng cảm với nỗi lòng của bà mẹ câm Việt Hương. 

 
{keywords}

 
{keywords}

Người mẹ già giúp cậu con trai hay mắc cỡ tới nói chuyện, làm quen với cô gái tầng trên. Bà khóc nấc lên hạnh phúc vì con trai đã có bạn để chia sẻ, trải lòng.

 
{keywords}

Cũng chính mẹ cẩn thận dùng giấy báo đơn sơ gói một hộp quà thật đẹp cho con tặng bạn gái. Chưa kịp vui thì đã tủi thân vì thương con mình nghèo quá, không có gì ngoài bịch chè làm quà. Mẹ dù bệnh nhưng vẫn nấu cháo cho con đi làm, vẫn tỉ mỉ cắt miếng trứng chiên thành hình trái tim để nói hộ tình cảm của con trai với bạn gái.

 
{keywords}

{keywords}

Mấy năm sau cũng chính mẹ thổi bóng bay, lượm hoa dại bó lại để con làm quà cầu hôn.

{keywords}

Cảnh cầu hôn trong phim

Phim ngắn khép lại với hình ảnh xúc động khi người mẹ già dành dụm tiền mua cho cháu trai đôi dép mới, không quên mua cả cho vợ chồng con trai, trong khi bản thân mình thì vẫn khó nhọc bước đi trên đôi dép sờn cũ đã chật từ bao năm qua.

Phim ngắn “Mẹ” là ấp ủ của nghệ sĩ Việt Hương trong gần nữa năm với mong muốn có một sản phẩm ý nghĩa, mang mục đích từ thiện. Ngày quay hình, cả đoàn phim thức đúng 24 tiếng không nghỉ ngơi để hoàn thành các cảnh quay. Phim ngắn “Mẹ” là tâm huyết của gần 50 người mong muốn mang lại cho người xem những thước phim cảm động về mẹ nhân ngày lễ Vu Lan, mà điều sâu sắc hơn đó là muốn hướng đến một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Thanh An

PhotoDuy Nhất