Một khán giả trẻ khi đi xem "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã bật chế độ livestream toàn bộ nội dung phim lên facebook cá nhân.


Sự cố này xảy ra tại một rạp ở quận 7, TPHCM vào ngày 20/8. Khi phát hiện nội dung phim đang được phát trực tiếp trên mạng facebook, nhà phát hành Tấm Cám đã liên hệ với quản lý rạp phim để mời khán giả đó ra ngoài làm việc, yêu cầu tháo bỏ đoạn video xuống.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Sự việc lẽ ra sẽ được chuyển cho công an khu vực xử lý theo luật vi phạm bản quyền nghiêm trọng. Tuy nhiên, phía nhà phát hành đã giải quyết khá gọn gàng bằng biên bản xử lý tại cụm rạp và không khởi tố lên cơ quan chức năng vì "tôn chỉ phụng sự khách hàng và thông cảm khi đây là lần đầu tiên vi phạm".

Sau khi xử lý xong vụ việc, nhà phát hành bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể còn "gửi lời xin lỗi đến bạn gái" đã bật livestream nội dung phim lên facebook cá nhân đó.

Cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra trang facebook cá nhân của "thủ phạm" và rôm rả bình luận. Có người cho rằng bạn gái đó vì không hiểu luật bản quyền nên mới có hành động như vậy.

Có người nói nên xử "mạnh tay" hơn để răn đe những trường hợp khác. Cũng có người băn khoăn "sao phải xin lỗi khi bạn nữ đó nhỉ?"

Và cũng không ít người cho rằng, có thể, đây chỉ là một chiêu PR rất "chuyên nghiệp" từ phía VAA và BHD nhằm thu hút khán giả tới xem phim.

Việc bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" không được trình chiếu tại một trong những cụm rạp mạnh nhất Việt Nam hiện nay là CGV chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của phim khi con số đầu tư cho phim lên đến 20 tỷ.

"Tấm Cám: chuyện chưa kể" mới chỉ được chính thức phát hành tại Việt Nam từ ngày 19-8 nhưng bộ phim đã thu hút sự chú ý của dư luận từ nhiều ngày trước đó vì thông tin phim sẽ không được trình chiếu tại cụm rạp CGV.

Cao trào của sự kiện này chính là việc nhà sản xuất – người đẹp Ngô Thanh Vân khóc nấc tại buổi họp báo giới thiệu phim.

Và sau đó là những cuộc tranh cãi giữa BHD và CGV trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cũng như cuộc chiến bảo vệ phim Việt của một số bạn trẻ trên các diễn đàn mạng xã hội đòi tẩy chay CGV…

Theo Trí Thức Trẻ