{keywords}
Chu Chỉ Nhược là một trong những vai diễn nặng ký đầu tiên TVB giao cho Xa Thi Mạn, nhờ vai diễn này mà Xa Thi Mạn đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả và dần dần xóa bỏ được cái mác "bình hoa di động". Chu Chỉ Nhược vốn là cô gái hiền lành, lương thiện, do bị sư phụ bức ép nên đã trộm hai bảo vật Ỷ Thiên Kiếm – Đồ Long Đao. Ngày thành hôn, Vô Kỵ bỏ Chỉ Nhược để đi theo Triệu Mẫn. Từ đó, Chỉ Nhược nuôi hận thù và trở nên tàn ác, cuối phim kết cục cũng vô cùng bi thảm.
{keywords}
Xa Thi Mạn có thể diễn được mọi loại vai. Đã khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” với vai Chu Chỉ Nhược trong “Ỷ Thiên Đồ Long ký” (2000), cô lại được yêu thích với nhân vật phản diện cá tính Nhĩ Thuần trong tác phẩm cung đấu đình đám nhất của TVB. Lối diễn nửa cương nửa nhu của cô dựng nên một hình tượng phụ nữ thông minh, bản lĩnh, dám yêu dám hận, dám đấu tranh cho quyền lực và tình yêu của mình.
{keywords}
Như Phi trong “Thâm cung nội chiến” (2004) do Đặng Tuỵ Văn đóng là một trong những nhân vật độc ác bậc nhất trên màn ảnh TVB, được xem là “linh hồn” của cả bộ phim. Dấu ấn Như Phi trong lòng khán giả vô cùng sâu đậm, đó là một phụ nữ thâm độc đến cùng cực, để bảo vệ địa vị của mình sẵn sàng tiêu diệt các đối thủ, sẵn sàng mang tính mạng của đứa con mình đứt ruột đẻ ra làm bàn đạp tiến thân,… nhưng người đàn bà ấy cũng có lúc vô cùng đáng thương khi đơn độc giữa chốn hậu cung không có tình người.
{keywords}
Trong phim “Thâm cung nội chiến”, mặc dù có vẻ ngoài ngây thơ và trẻ con nhưng bên trong đầy toan tính và thù hận, Ngọc Dinh dùng mọi mưu mẹo, thủ đoạn để đạt được mục đích là giành sự chú ý của Hoàng thượng mà bất chấp cả người cô yêu. Hầu Giai Ngọc Dinh thông minh, sắc sảo, đầy tâm kế. Tuy nhiên nhân vật của cô lại có một kết cục bi thảm khiến khán giả thương hơn là giận. Và những tâm huyết mà Lê Tư dồn vào vai diễn được đền đáp xứng đáng bằng giải thưởng Ảnh Hậu TVB 2004.
{keywords}
Diêu Kim Linh trong “Cung tâm kế” (2009) là vai diễn phản diện đầu tiên này và đầy thách thức trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Di. Cầm trịch vai phản diện chủ chốt của phim, Diêu Kim Linh là kẻ gieo rắc bao sóng gió cho vai chính diện Lưu Tam Hảo. Vốn là một đứa bé hiền lành nhưng chốn hậu cung khắc nghiệt đã biến cô thành một ác phụ tràn đầy thù hận trong lòng. Vai diễn phản diện này đã mang đến cho Dương Di giải thưởng Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất năm 2009 và đưa tên tuổi cô lên vị trí Hoa Đán của TVB.
{keywords}
Trong bộ phim “Trò chơi sắc đẹp”, Từ Tử San vào vai một Cao Thanh Văn hồn nhiên, vui vẻ, sau khi đăng quang trong một cuộc thi sắc đẹp thì dấn thân vào làng giải trí. Những cạm bẫy, mâu thuẫn, những va chạm đầu đời đã biến cô thành một con người thủ đoạn, mưu mô. Những ai từng hại cô thì sẽ có kết cục không được tốt đẹp. Ánh mắt sắc sảo, cùng với khuôn mặt lạnh lùng đã khiến người xem bao lần phải thót tim với nhân vật Cao Thanh Văn của Từ Tử San. Nhân vật của cô ở cuối phim cũng đã phải trả giá bằng sắc đẹp của mình.
{keywords}
Tạ Tuyết Tâm là nữ diễn viên gạo cội chuyên trị vai phản diện ở TVB. Mặc dù chỉ tham gia “Cung tâm kế” ở tuyến phụ với vai Quách Thái hậu nhưng bà để lại dấu ấn không thua kém gì tuyến chính. Mỗi lần xuất hiện, uy quyền của bà khiến mọi người phải run rẩy. Để bảo vệ ngôi vị của mình và thế hệ sau, Quách Thái hậu sẵn sàng dùng nhiều thủ đoạn độc ác. Từng cử chỉ, điệu bộ, ánh mắt cùng với lời nói đều thể hiện được một Thái hậu quyền lực, ngang ngạnh và thâm độc.
{keywords}
Nói đến “Xứng Danh Tài Nữ” thì không thể không nhắc đến nhân vật bà nội Ân Phụng Nghi. Có lẽ khi xem phim, rất nhiều khán giả cảm thấy hận nhân vật này đến thấu xương. Nhờ vai phản diện “rắn độc” này mà Tạ Tuyết Tâm đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB.
{keywords}
Y Lan trong “Vạn phụng chi vương” (2011) là một cô gái có bản tính hiền lành, chỉ mong sống yên bình trong chốn hậu cung. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng, sự ác độc của cô trỗi dậy, cô thẳng tay trừng trị những kẻ đã lầm lỗi với mình. Mặc dù thời lượng hóa ác của Y Lan không nhiều, nhưng Tuyên Huyên gây ấn tượng trong cách diễn chuyên nghiệp của cô.
{keywords}
Hồ Hạnh Nhi vào vai Hoàng hậu Nguyên Uyển trong “Vạn phụng chi vương” (2011). Để chiếm trọn trái tim của Hoàng thượng và bảo vệ ngôi vị mẫu nghi thiên hạ, cô không từ bất cứ thủ đoạn nào nhằm trừ khử cái gai trong mắt, đặc biệt là Y Lan. Cho đến khi con trai cất tiếng khóc chào đời trong bệnh tật, tình mẫu tử thiêng liêng đã khiến Hoàng hậu thành tâm sám hối. Nhờ vai diễn phản diện này mà Hồ Hạnh Nhi đã trở thành Ảnh Hậu TVB 2011.
{keywords}
Quan Cúc Anh hóa thân vào vai người vợ nhỏ Vương Tú Cầm trong “Sóng gió gia tộc”, ngoài mặt tỏ vẻ hiền lành nhưng trong lòng luôn đố kỵ, ghen tức với người vợ lớn. Bà muốn độc chiếm tất cả tài sản của chồng mình. Lòng tham vô đáy của bà đã khiến cho cuộc sống bình yên của nhà họ Đường bị xáo trộn. May mắn thay, bà đã nhận ra được lầm lỗi của mình và làm lại từ đầu dẫu có muộn màng.
{keywords}
Xảo quyệt, thủ đoạn, tham lam, nham hiểm đó chính là những tính cách của nhân vật Ân Hồng do Mễ Tuyết đảm nhận. Bề ngoài thì luôn tỏ vẻ mình là người bị hại, đáng thương nhưng tận trong thâm tâm là một người phụ nữ độc tài, thâm độc. Những ai không nghe lời bà thì bà sẽ giở mọi thủ đoạn để hãm hại. Nhưng tất cả những gì mà Ân Hồng làm đều là vì muốn giữ chân người chồng và muốn gia đình hạnh phúc. Với nét diễn sắc sảo, mặn mà và đầy thuyết phục, vai diễn đã giúp Mễ Tuyết giành lấy ngôi vị Ảnh Hậu TVB 2008.
{keywords}
Ôn Bích Hà đã thể hiện một Phan Kim Liên trong phim “Mối hận Kim Bình” vô cùng chân thực. Bên cạnh vẻ quyến rũ thì Phan Kim Liên cũng là một cô gái nham hiểm, thâm độc sẵn sàng hại người khác để đạt được mục đích cho dù là tỷ muội tình thâm. Nhưng tất cả những tâm kế, tính toán đó đều bắt nguồn từ những bất công, đau khổ trong cuộc sống của Phan Kim Liên. Ôn Bích Hà đã khiến cho khán giả vừa giận, vừa thương cho nhân vật Phan Kim Liên của mình.

Ngọc Hồng

Dàn mỹ nhân TVB diện đầm khoe ngực trên thảm đỏ

Dàn mỹ nhân TVB diện đầm khoe ngực trên thảm đỏ

 - Sự kiện trao giải TVB bên cạnh ý nghĩa giải thưởng còn là dịp để những ngôi sao hàng đầu Hong Kong cùng đọ sắc với váy áo lộng lẫy.