Đạo diễn Trọng Trinh chính thức lên tiếng về việc bộ phim do anh đạo diễn bị tố đã đạo nội dung cuốn tiểu thuyết đã xuất bản.

Mới đây một tài khoản facebook bất ngờ thông báo: 'Tìm luật sư giúp kiện VTV1 vi phạm quyền tác giả'. Người này cho rằng bộ phim 'Tìm nhau trong nỗi nhớ' dài 4 tập đang được quảng cáo trên VTV1 đã mượn nội dung cuốn tiểu thuyết 'Tìm trong nỗi nhớ' cách đây nhiều năm về chuyện tình của các lưu học sinh tại Nga.

{keywords}
Đạo diễn Trọng Trinh và diễn viên Lã Thanh Huyền trên trường quay 'Zippo, mù tạt và em'

VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn Trọng Trinh của phim 'Tìm nhau trong nỗi nhớ' để hỏi về sự việc. Đạo diễn 'Zippo, mù tạt và em' cho hay anh mới chỉ nghe loáng thoáng có thông tin này nhưng khẳng định có thể cái tên trùng nhau nhưng nội dung phim hoàn toàn là do đội ngũ biên kịch của VFC thực hiện.

Từ ý tưởng về việc giới thiệu về đất nước Nga và có một mối tình lãng mạn bên đó, nhóm biên kịch đã phải viết và chỉnh sửa kịch bản cả chục lần mới có thể đưa vào sản xuất. "Nếu biết có cuốn tiểu thuyết đó thì chúng tôi sẽ chuyển thể luôn thành phim, khỏi phải xây dựng kịch bản cho mệt", đạo diễn Trọng Trinh nói. 

Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ có thể bị hiểu lầm là do bộ phim có tên tương đối giống với tiểu thuyết. Tuy nhiên ngay bản thân cái tên này cũng chỉ được đạo diễn quyết định đổi cách đây không lâu. Còn khi đi quay tại Moscow, Nga (vào tháng 9/2017) thì 'Tìm nhau trong nỗi nhớ' vẫn đang để một tên khác là 'Khung cửa sổ mùa thu'. VFC cũng đã chủ động liên lạc với tài khoản facebook để có trao đổi kỹ hơn, tránh những hiểu lầm gây ra tranh cãi không đáng có, đặc biệt là khi bộ phim còn chưa phát sóng. 

{keywords}
'Tìm nhau trong nỗi nhớ' có những thước phim tuyệt đẹp tại Nga.

'Tìm nhau trong nỗi nhớ' là dự án phim dài 4 tập, sẽ lên sóng vào dịp Tết âm lịch tới đây. Do phim chưa lên sóng nên khó có thể kết luận kịch bản phim có 'đạo' nội dung cuốn tiểu thuyết trên hay không.

Mặc dù vậy, 'Tìm nhau trong nỗi nhớ' là bộ phim được nhiều khán giả chờ đợi bởi nó đánh dấu sự trở lại của cặp đôi được yêu thích nhất phim 'Cầu vồng tình yêu' làHồng Đăng Hồng Diễm.

Hồng Đăng hiện đang là diễn viên truyền hình đắt show, với nhiều vai diễn trong các phim ăn khách như  Zippo, Mù tạt và em, Tuổi Thanh Xuân... và mới đây giành giải Nam diễn viên ấn tượng nhất của VTV Awards.

Tuy nhiên, đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh của diễn viên Hồng Diễm sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh.

{keywords}
Phim đánh dấu màn tái hợp của Hồng Đăng - Hồng Diễm sau 5 năm.

Đạo diễn Trọng Trinh cho hay mặc dù anh đã nhiều lần ngỏ ý mời Hồng Diễm vào các dự án phim của mình nhưng cô không thể thu xếp thời gian tham gia do còn bận chuyện gia đình. Hồng Diễm cũng có ý chờ đợi những vai diễn ấn tượng bởi vai Mộc Miên cô đảm nhiệm trong 'Cầu vồng tình yêu' từng để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Tuy nhiên với vai diễn trong 'Tìm nhau trong nỗi nhớ', Hồng Diễm đã nhanh chóng nhận lời. Đạo diễn Trọng Trinh tiết lộ trong quá trình quay tại Nga, chồng Hồng Diễm cũng sang cùng vợ để ủng hộ. Dù cho có sự xuất hiện của chồng nhưng đạo diễn Trọng Trinh cho biết Hồng Diễm vẫn thả hết cảm xúc vào nhân vật và hoàn thành tốt vai diễn, thậm chí là những cảnh quay tình cảm với bạn diễn Hồng Đăng.  

'Tìm nhau trong nỗi nhớ' (4 tập) là bộ phim sẽ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên VTV, dự kiến bắt đầu từ ngày 29 Tết (26/1/2017). Ngoài Hồng Đăng và Hồng Diễm, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Việt Anh, Phương Anh, NSƯT Trọng Trinh...

Hoàng Vy