Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 vào 30/6 tới, ca sỹ Phương Linh sẽ góp mặt với một ca khúc cô chưa từng hát bao giờ. Nhưng chính điều đó lại khiến cô hào hứng, và thấy mình được “ưu ái”.

- Chuẩn bị góp mặt biểu diễn trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018, cảm xúc của bạn như thế nào?

Khi được mời, Linh không có suy nghĩ hay so đo là hát khai mạc, hay bế mạc, mà bất kì đêm nào cũng được. Quan trọng nhất là mình phải thể hiện tốt nhất tiết mục của mình, điều đó mới mang lại cảm xúc tuyệt vời cho khán giả.

Linh đã từng biểu diễn vài lần trong các Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng rồi nên không có gì lạ lẫm cả. Tuy nhiên, năm nay có vẻ như Lễ hội nhận được nhiều lời khen ngợi hơn những năm trước (về mọi mặt).

Ekip sản xuất, biên tập toàn người trẻ, gu thẩm mĩ cao, họ chịu khó học tập, không bị bó buộc trong phạm vi hẹp, nên mặc dù chưa tham gia nhưng khi xem phát lại các đêm thi trước thì Linh thấy mãn nhãn với sân khấu, ánh sáng... Nói chung Linh đang rất rất háo hức được biểu diễn trong đêm chung kết.

- Bạn sẽ trình diễn tiết mục nào trong đêm thi này?

Linh sẽ hát bài Dòng sông tha thứ của nhạc sỹ Trần Tiến. Đây là một ca khúc ông viết về Đà Nẵng. Ban đầu, khi đạo diễn Cao Trung Hiếu giao bài này cho Linh, Linh khá e ngại vì chưa kịp “cảm” bài hát. Tuy nhiên, chính Cao Trung Hiếu đã hát mẫu và có những chia sẻ về nội dung cũng như ý đồ dàn dựng nên Linh đã đồng ý.

Mặc dù Linh thuộc khá nhiều bài hát về Đà Nẵng nhưng đúng là khi đọc kỹ và tìm hiểu về nội dung ca khúc, thì Linh thấy đây là một bài hát rất sâu sắc và vô cùng ý nghĩa dành cho con người và mảnh đất Đà Nẵng.

Cách đây mấy hôm, Linh đã thu âm bài này rất hài lòng vì bản phối khí rất hay. Linh thấy mình may mắn khi được đạo diễn Cao Trung Hiếu “ưu ái” cho bài hát này.

{keywords}
 

- So với các sự kiện lớn khác, bạn suy nghĩ gì về Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay?

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một lễ hội văn hoá lớn mà ở đó, không chỉ có những cuộc tranh tài thi bắn pháo hoa của các cường quốc, mà nó còn là nơi giao lưu văn hoá - nghệ thuật đặc sắc của nhiều dân tộc trên thế giới.

Các nghệ sỹ Việt Nam mang đến sân khấu các đêm thi những màn biểu diễn đặc sắc, vừa mang đậm nét âm nhạc truyền thống, vừa thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, văn minh của một nền nhạc nhẹ Việt Nam đang phát triển.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn là hình thức quảng bá du lịch tuyệt vời cho du khách khắp năm châu đến với Đà Nẵng, Việt Nam. Vì thế, Linh rất thích Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Ngoài được biểu diễn trên sân khấu lớn, hoành tráng và tuyệt đẹp, Linh còn được thưởng thức những màn pháo hoa đỉnh cao của thế giới, thay vì cứ phải chờ đến Tết mới được xem, đó cũng là điều khác biệt và thú vị của Lễ hội pháo hoa so với các show diễn khác.

- Với 2 đội vào dự tranh chức vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay là Mỹ và Ý, Phương Linh đánh giá cao đội nào và dự đoán đội nào sẽ vô địch?

Nếu như bóng đá, Mỹ chưa bao giờ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch cả, nên ở cuộc thi bắn pháo hoa này, Phương Linh hi vọng Mỹ sẽ chiến thắng. Linh thích nước Mỹ, đơn giản là có cảm tình nên ủng hộ và mong đội Mỹ thắng mà thôi.

- Cảm ơn Phương Linh về cuộc trò chuyện!

Thu Thủy (thực hiện)