Thời gian này, Phương Thanh đóng vai trò quản lý cho Siu Black, vừa tìm sô để Siu được đi diễn, vừa thay mặt Siu nói chuyện với các chủ nợ.


Siu Black đã đi đến đường cùng!

Thời gian qua, xoay quanh vụ việc Siu Black bất ngờ rút lui khỏi vị trí giám khảo của cuộc thi Tôi là người chiến thắng, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô ca sĩ người Tây Nguyên đang gánh một khoản nợ khổng lồ.

Thậm chí, đã có chủ nợ còn gửi đơn kiện lên cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, quán cà phê của Siu Black ở Tân Bình hiện tại cũng không còn nữa.

Sau một thời gian trốn tránh, được sự động viên của người bạn thân Phương Thanh, vào tối 23/7 vừa rồi, Siu Black cũng đã chịu lộ diện để chia sẻ về tình trạng của mình. Theo đó, cô khẳng định chuyện nợ nần là có thật với khoản nợ lên tới 2,5 tỷ đồng.

{keywords}

Siu Black đang nợ 2,5 tỷ

Theo giải thích của "họa mi núi rừng" thì nguyên ngân chính là do cô làm ăn thua lỗ. Để có thể mở được quán cà phê riêng nhằm tạo cơ hội cho con cháu đồng hương có một việc làm ổn định khi lên TP HCM, bên cạnh việc cầm cố ngôi nhà ở Kon Tum, Siu Black còn phải may mượn thêm từ bạn bè, người thân.

Sau này, khi quán vắng khách cộng với việc lời mời đi hát cũng ngày một ít dần, giọng ca của Ly cà phê Ban Mê đã phải tìm đến với những nguồn vay nóng bên ngoài để có thể trang trải. Tuy nhiên, khi khó khăn còn chưa giải quyết hết thì chị lại phải gánh thêm đủ thứ lãi, dẫn tới mất khả năng trả nợ.

Giờ đây, sau khi công khai mọi chuyện, cô chỉ mong dư luận cũng như bạn bè trong giới cho mình thêm một cơ hội làm lại để có thể trả hết khoản nợ kia.

Chuyện Siu Black dính vào bài bạc là có

Dù là một người bạn vô cùng thân thiết nhưng trong suốt 2 tháng qua, Phương Thanh cũng không liên lạc được với Siu Black. Đến mấy ngày gần đây, sau khi biết vụ việc qua báo chí, phải rất cố gắng chị mới có thể hẹn được Siu Black.

Phương Thanh tâm sự khi ấy, cô đã bị "đứng hình" trước dáng vẻ vô cùng tiều tụy của người bạn đồng nghiệp. Vì mất ăn mất ngủ, lại luôn sống trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi nên Siu Black xuống tinh thần thấy rõ.

Thương Siu, "Chanh" đã quyết định sẽ tạm thời làm quản lý cho bạn mình trong thời gian này, vừa tìm sô để Siu được đi diễn, vừa thay mặt Siu nói chuyện với các chủ nợ. Theo Phương Thanh, sự giận dữ của các chủ nợ là hoàn toàn có thể hiểu được sau khi không thể liên lạc với Siu Black. Tuy nhiên, cô tin rằng, một lời xin lỗi chân thành cùng với cách giải quyết dựa trên tình cảm sẽ giúp họ nguôi cơn giận, qua đó tạo cơ hội cho cô ca sĩ gốc Kon Tum có thêm thời gian để thanh toán hết nợ nần.

{keywords} 

Phương Thanh sát cánh bên cạnh Siu trong thời điểm khó khăn.

Hỏi Phương Thanh có hay không chuyện Siu Black dính vào bài bạc, cô thừa nhận là có. Tuy nhiên, theo Phương Thanh thì việc Siu tìm đến cờ bạc như một cách để giết thời gian sau khi bị stress bởi chuyện kinh doanh cũng như những biến cố trong đời sống cá nhân thời gian qua. Còn nguyên nhân chính khiến cho Siu Black phải vay nợ khắp nơi vẫn là do làm ăn thua lỗ. Những khoản lãi tăng nhanh chóng mặt khiến cho số cát sê ít ỏi từ việc làm giám khảo và đi hát không đủ để chi trả.

"Nghệ sĩ làm kinh doanh rất khó. Nói chung, sau vụ việc của Siu Black, cá nhân tôi cũng rút ra bài học cho riêng mình. Đó là chỉ tập trung công việc ca hát mà thôi", giọng ca Trống vắng cho biết.

Dù mới chỉ đảm nhiệm vai trò quản lý nhưng Phương Thanh đã nhận được khá nhiều lời mời đi diễn dành cho Siu Black. Mặc dù vậy, Phương Thanh chưa dám đồng ý ngay vì muốn cho bạn mình thêm một thời gian nữa để về Kon Tum nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, cô Chanh cũng dự định sẽ cùng các anh chị em đồng nghiệp tổ chức một đêm diễn để quyên góp tiền giúp đỡ phần nào cho Siu Black.

Linh Phạm