- Sau 5 năm làm việc cùng Đức Trí, quán quân Vietnam Idol mùa thứ hai đã đi theo con đường riêng của mình'.

Khi anh lặng im là album thứ 3 trong sự nghiệp ca hát của Quốc Thiên. Tuy nhiên, đây lại mới chỉ là sản phẩm đầu tiên mà nam ca sĩ này tự thực hiện. Với hai album trước đó là, Thiên chỉ có mỗi việc… hát. Tất cả mọi việc từ đầu đến cuối đều do một tay Đức Trí lo hết.

Chính vì thế mà sau 5 năm được Đức Trí bảo bọc quá kỹ, đến khi hợp đồng ràng buộc giữa hai bên kết thúc, phải tự “bơi”, quán quân của Vietnam Idol mùa thứ 2 đã từng không ít lần cảm thấy đuối.

{keywords}

Chia sẻ về quãng thời gian này, Quốc Thiên bảo đã có lúc anh hoang mang tự hỏi không biết mình phải làm gì, bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Nhưng rồi, mọi chuyện cũng dần ổn.

Bản thân Đức Trí, dù chằng còn ràng buộc nào, vẫn ở bên cạnh và động viên Quốc Thiên. Điều này khiến cho chàng ca sĩ trẻ có thêm động lực để tự quyết định một hướng đi mới cho mình.

Sau một thời gian tự thân vận động, với vốn liếng là những đĩa đơn đã phát hành online như Lạc, Chia cách bình yên, Lạc trong nỗi đau cùng một loạt các ca khúc mới do bạn bè viết tặng như Khi anh lặng im (Tiên Coockie) hay Tan vào nhau mãi (Toàn Thắng), Quốc Thiên cũng đã có một album mang dấu ấn của riêng mình.

“Với album lần này, tôi đã thực sự vượt qua chính bản thân và sự nhút nhát vốn có của mình. Tôi được chủ động chọn bài, làm việc với nhạc sĩ và làm những gì mình thích. Tôi muốn hướng mình theo một phong cách nhạc trẻ trung hơn, năng động hơn nhưng vẫn giữ được cái chất vốn có của mình".

Nhân dịp này, Quốc Thiên còn tung ra MV Rồi cũng mất nhau. Đây là single đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả trẻ thời gian qua đồng thời cũng là một ca khúc nằm trong album.

Linh Phạm