Tác giả Jeong You Jeong chia sẻ rằng, cảm hứng sáng tác của 7 năm bóng tối đến từ một câu chuyện có thật ở Hàn Quốc. Thủ phạm và nạn nhân đều sống trong khu chung cư của Jeong You Jeong.

Cuối tuần qua, chương trình gặp gỡ và giao lưu tác giả Hàn Quốc Jeong You Jeong – tác giả tiểu thuyết 7 năm bóng tối đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hà Nội.

Tại buổi giao lưu, tác giả Jeong You Jeong chia sẻ rằng cảm hứng sáng tác của 7 năm bóng tối đến từ một câu chuyện có thật ở Hàn Quốc. Thủ phạm và nạn nhân đều sống trong khu chung cư của Jeong You Jeong.

Tác giả cũng đã đến cả 2 gia đình để tìm hiểu và thấy rằng người đàn ông gây tai nạn rồi giết người đã là một người chồng, người cha tuyệt vời. Còn đứa trẻ bị hại là nạn nhân của những vụ bạo hành trong gia đình.

{keywords}
Tác giả Jeong You Jeong 

Nhiều độc giả chia sẻ rằng khi đọc tác phẩm, họ cũng không quan tâm nhiều và cứ nghĩ tác giả là một nam giới bởi những tình tiết trong câu chuyện nói rất kỹ về các môn thể thao như bóng chày, lặn... và những môn này chủ yếu là nam giới thích.

Trước khi viết văn, tác giả Jeong You Jeong từng là y tá, quyết định viết văn ở tuổi 41, nhiều người nói chị quá liều bởi độ tuổi đó, với một nhà văn mà lại là sự khởi đầu thì sẽ gian nan hơn rất nhiều so với các nhà văn khác. Tác giả nói: “Mẹ tôi đã phản ứng dữ dội khi tôi có ý định trở thành nhà văn. Bà bị ám ảnh bởi chuyện buồn của cậu tôi. Sau khi bà mất, tôi lo cho ba em của mình, sau đó tôi mới tiếp tục thực hiện ý định trở thành nhà văn”.

Tác giả chia sẻ, ở Hàn Quốc muốn trở thành một nhà văn thì phải trải qua một quá trình gọi là "đăng đàn". Có nghĩa là phải được giải thưởng ở một cuộc thi tài nào đó. "Đó là một cửa ải khét tiếng, nó còn khó hơn cả việc cho lạc đà chui lọt lỗ kim.

Để vượt qua được cửa ải đó, một người không học hành gì về văn chương như tôi rõ ràng phải trải qua một quá trình cực kì gian khổ. Chừng nào còn có một chức vụ và một nghề nghiệp ổn định cả về mặt xã hội và kinh tế thì khả năng chùn bước trước quá trình gian khổ là rất lớn. Bởi thế, tôi đã không cho tôi con đường để lùi bước, tôi chỉ còn phía trước mà chạy", nhà văn Jeong You Jeong chia sẻ.

{keywords}

Hơn 10 đơn vị sản xuất phim cạnh tranh với nhau và cuối cùng, hợp đồng bản quyền được ký với tiền bản quyền là 100 triệu won dành cho cuốn '7 năm bóng tối'.

Khi được hỏi về tác phẩm của mình, nhà văn Jeong You Jeong cho rằng đây là cuốn tiểu thuyết hình sự hoặc kinh dị. Bà cũng không giấu giếm ý muốn trở thành một người kể chuyện theo bản năng và có thể trả lời câu hỏi: con người chúng ta làm gì khi ở trong các trường hợp khó khăn, nguy hiểm.

Xoay quanh cuốn tiểu thuyết, nhiều độc giả ngạc nhiên khi tác giả có vốn hiểu biết về bóng chày và lặn biển khá kĩ. Jeong You Jeong trả lời: “Tôi chưa bao giờ lặn nhưng lại rất thích bóng chày. Nhiều lúc đi xem bóng chày mà tôi quên mất mình đang đi làm việc. Tôi cũng đã đi theo giáo viên dạy lặn trong đội cứu hộ dưới nước để tìm hiểu tư liệu. Đặc biệt, tôi cũng đã tiếp xúc với các điều tra viên để nghiên cứu những chi tiết trong tác phẩm có hợp lí hay không”.

Trong tác phẩm, những người đàn ông trong gia đình rất hay 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay', liệu đây có phải là việc phổ biến ở Hàn Quốc hay nó chỉ là cá biệt? Một độc giả hỏi.

Jeong You Jeong nói rằng ở đâu cũng vậy thôi, xã hội nào cũng thế cả và ở Hàn Quốc cũng vậy, vẫn còn những trường hợp tương tự xảy ra. Nó không hẳn 'màu hồng' đầy lãng mạn như những bộ phim tình cảm.

Trong buổi giao lưu với độc giả này, tác giả Jeong You Jeong muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng, không nên từ bỏ ước mơ, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì nếu quyết tâm, chúng ta có thể biến ước mơ thành sự thật. 

T.Lê