Những bạn đọc mê truyện trinh thám chắc chắn sẽ không thể bỏ qua 4 cuốn sách này khi tới Hội sách TP.HCM đang diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám.

Trước khi nhắm mắt - Keigo Higashino 

{keywords}
 

 Một câu chuyện gây ám ảnh về thù hận với ngòi bút sắc bén không thể chê trách được của tiểu thuyết gia trinh thám lừng danh Nhật Bản Keigo Higashino. Cuốn sách đã được công ty sách Đinh Tị phát hành trong tuần qua Câu chuyện bắt đầu từ một ánh mắt đặc biệt của Minae - ánh mắt cuối cùng của cô gái trẻ trước khi vĩnh viễn nhắm mắt. Minae đã chết trong một vụ tai nạn giao thông, một cái chết khủng bố được Higashino miêu tả cứ như thể chính ông đã trải qua.

Trước khi chết, Minae đã phóng ánh nhìn đầy thù hận vào người đã lái xe đâm chết cô, đó là cái nhìn đầy tiếc nuối với cuộc sống, không muốn chấm dứt cuộc đời khi những tháng ngày hiện tại của cô đang ngập tràn hạnh phúc, cái nhìn thể hiện sự căm hận tột cùng với kẻ đã đâm chết mình. Đôi mắt của Minae đã ám ảnh thủ phạm, người lái chiếc xe ô tô, hủy hoại cuộc đời hắn từ giây phút đó và bắt đầu một cuốn tiểu thuyết trinh thám tuyệt vời.

Tiếng thét - Hamanaka Aki

 

{keywords}
 

 Theo bảng xếp hạng Shukan Bunshun, cuốn sách nằm trong top 10 tiểu thuyết trinh thám Nhật Bản hay nhất 2014. Suzuki Yoko đã chết. Nhưng người ta chưa biết điều ấy. Xác của cô chỉ được tìm thấy sau đó nửa năm trong một căn hộ chung cư với tình trạng chỉ còn là xương trắng nằm rải rác cùng với xác lũ mèo cô nuôi.

Cuốn tiểu thuyết dày gần 600 trang sách mang tựa đề Tiếng thét đã tóm gọn lại một xã hội Nhật Bản qua cuộc đời dài 40 năm của một người phụ nữ có tên Suzuki Yoko. Từ nền kinh tế bong bóng những năm 1990, kỷ băng hà việc làm đầu thiên kiên kỷ, sự bùng nổ của ngành công nghiệp tình dục cho đến trận động đất kinh hoàng ngày 11/3/2011, kèm theo đó là vụ rò rỉ nhà máy hạt nhân, tất cả đều góp phần tạo nên những biến cố trong cuộc đời Suzuki Yoko.

Trảng đất trống - Robert Dugoni 

{keywords}
 

Một lần nữa, Robert Dugoni lại cho thấy danh hiệu “vị vua của dòng trinh thám pháp lý” và “người kế vị ngai vàng văn học của John Grisham” là hoàn toàn xứng đáng. Một vụ án mà tất cả những người liên quan đều khẳng định rằng đó không phải là tội ác, chỉ trừ một người. Xác cô nữ sinh Da Đỏ Kimi được tìm thấy dưới sông và được cảnh sát kết luận là tự tử. Nhưng phải đến 40 năm sau, vụ án đó mới được mở lại nhờ nữ điều tra viên Tracy Crosswhite.

Chỉ có điều tất cả các đầu mối quan trọng đều đã biến mất một cách bí ẩn, khiến trong lòng cô nảy sinh nhiều nghi ngờ về chính trong nội bộ cảnh sát. Và khi Tracy tiến dần tới một sự thật không mấy vui vẻ, cuốn sách để lại cho độc giả nỗi buồn tiếc nuối nhiều hơn là sự ngạc nhiên.

Mặt nạ hoàn hảo - Ryōhei Sasamoto 

{keywords}
 

Tác phẩm nhận được nhiều sự chú ý của độc giả khi công khai đả kích vào bộ máy cầm quyền của quốc gia, nơi nhìn đâu cũng có chuyện để nói. Cuốn sách ‘lột trần’ bộ máy quan liêu của ngành cảnh sát khi xoay quanh một vụ án một người phụ nữ gốc Trung Quốc có liên quan trực tiếp tới người đứng đầu nội bộ ngành.

Cựu thám tử tư Hongo sau một lần đi họp lớp đã được ‘mời’ vào làm tại Ban giám sát ở Sở cảnh sát Tokyo, nhiệm vụ của anh là xử lý những hành vi bất chính của tất cả các nhân viên trong Sở, kể cả Giám đốc. Theo chân anh, độc giả không chỉ thấy được tấm chắn quyền lực hoàn hảo của những kẻ có chức có quyền mà còn nhận ra được sự thối nát mục ruỗng của những kẻ ăn lương nhà nước, sống bằng tiền thuế của nhân dân.

Tình Lê