Sau một thời gian triển khai, 24h ngày 10/6, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 trên trang book365.vn do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành và NXB Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức sẽ chính thức bế mạc.

Sau gần 2 tháng tổ chức, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã có những thành công nhất định là đáp ứng hiệu quả nhu cầu mua sách và đọc sách của người dân vùng sâu, vùng xa.

{keywords}
Bế mạc Hội sách trực tuyến quốc gia 2020.

Theo thống kê của BTC, có 51% số độc giả mua sách tới từ các địa phương vùng sâu, vùng xa, đây là điều rất đáng khích lệ và đầy ý nghĩa đối với Hội sách năm nay. Hội sách cũng đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc ở những địa phương thiếu sách, nguồn sách chưa đa dạng, khó có cơ hội tiếp cận sách hay, sách chính thống như các thành phố lớn.

Phần lớn đơn sách được độc giả đặt mua thuộc mảng chính trị, khoa học, kỹ thuật, kinh tế, lịch sử, chủ quyền biển đảo…Điều này cho thấy sách thuộc các lĩnh vực này được quan tâm và cần thiết, nhưng trước đây độc giả chưa có cơ hội thuận lợi để tiếp cận.

Trong giai đoạn cuối, BTC và các đơn vị xuất bản, phát hành đã đưa thêm hàng nghìn tên sách hay, sách mới tới độc giả để tăng sự phong phú cho hội sách. Đặc biệt, sách về các lĩnh vực chính trị, khoa học, lịch sử vẫn được độc giả các địa phương đặt mua nhiều. Điều này tạo thêm động lực cho các nhà xuất bản cạnh tranh được với đơn vị bán sách lậu, sách giả tràn lan trên thị trường để cung cấp được những cuốn sách thực sự hữu ích tới tay độc giả.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 có gần 50 đơn vị xuất bản và phát hành trên cả nước, cung cấp trên 10.000 tên sách thuộc nhiều thể loại, lĩnh vực, ưu đãi 25% giá bìa sách và hỗ trợ vận chuyển sách miễn phí, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã thu hút được hàng trăm nghìn người tham quan, hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn cuốn sách được đưa đến bạn đọc khắp mọi miền đất nước.

Tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, BTC đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới để tạo thuận tiện cho các đối tượng tham gia. Điển hình là công nghệ tương tác 4.0 trong tọa đàm, giúp độc giả giao lưu, tương tác với hàng chục nhà văn, nghệ sĩ, lãnh đạo, doanh nhân về sách và văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, hội sách thử nghiệm mô hình kết nối, hỗ trợ các đơn vị xuất bản và phát hành cung cấp sách cho bạn đọc bằng việc tích hợp nhiều kênh thanh toán, đưa trí tuệ nhân tạo vào quy trình quản lý vận đơn, tối ưu hóa chi phí vận hành. Từ đó, sách được đến với bạn đọc nhanh chóng, chỉ từ 1-3 ngày, kể cả với những đơn sách từ vùng sâu, vùng xa.

{keywords}
 51% số độc giả mua sách tới từ các địa phương vùng sâu, vùng xa, đây là điều rất đáng khích lệ và đầy ý nghĩa đối với Hội sách năm nay.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 cũng đưa đến bạn đọc những trải nghiệm công nghệ thú vị, như công nghệ tương tác hoạt cảnh. Khi truy cập vào trang Book365.vn, các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như cô tiên xinh đẹp... bay ra giới thiệu với độc giả những cuốn sách hay, thông báo về chương trình tọa đàm, hướng dẫn bạn đọc đăng ký tham gia các hoạt động tại hội sách.

Đối với các đơn vị xuất bản và phát hành sách, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã tạo dấu ấn lớn khi lần đầu tiên có một kênh giới thiệu sách trực tuyến, chính thống, giúp họ cung cấp sách trực tiếp, ưu đãi đến độc giả.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 cũng là nơi để các đơn vị xuất bản học tập kinh nghiệm, kỹ năng vận hành, tiếp cận với độc giả trên môi trường số, tạo đà cho từng đơn vị và ngành xuất bản phát triển kinh tế số trong thời gian tới.

Tình Lê

'Muôn kiếp nhân sinh', cuốn sách giải đáp luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ

'Muôn kiếp nhân sinh', cuốn sách giải đáp luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ

Thông điệp quan trọng nhất của tác phẩm là nguồn gốc và cách thức vận hành của luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ.