Nguyễn Hữu Phiên An viết cuốn Người nhớ người quên – Lạc nhau giữa phố bằng hơn một thập niên “sống, thương, nhận và trả lại” Sài Gòn. 

Người nhớ người quên – Lạc nhau giữa phố là cuốn tản văn gồm 19 câu chuyện "không đầu không đuôi, đa phần không trọn vẹn nhưng lấp lánh bình yên", chia làm 3 phần: Hôm trước, Đêm nay, và Ngày mai cùng một truyện ngắn xếp vào Phụ truyện. 

{keywords}
Tác giả Nguyễn Hữu Phiên An.

Phần Hôm trước kể những cuộc tình dang dở của Phiên An hoặc bạn bè, đồng nghiệp anh. Đó là những cuộc tình không có đúng sai, mỗi người giữ lại trong lòng chút hoài niệm đôi khi được nói ra hoặc không bao giờ. Phần Đêm nay kể về những người quanh tác giả, có thể là chuyện của một bạn nhậu song tính; một cậu em đồng tính với tâm tư lạ thường đã rời thành phố; một người em đã giúp tác giả vượt qua bao cơn bão lòng trong đêm nay đã quy y cửa Phật;... Phần cuối, Ngày mai, gồm những tản văn tươi sáng dù chẳng có hạnh phúc nào trọn vẹn trên đời. Tác giả tâm đắc nhất phần này.

Mười ba năm ở Sài Gòn, Phiên An cũng như bao thị dân gen Y và Z khác, sống với tình yêu, tình bạn cùng những trải nghiệm về cuộc sống và công việc. Đó là một thế giới đa sắc, đủ dư vị của hạnh phúc, chia ly, nhớ nhung, quên lãng... Tác giả viết chân thực, sinh động nhưng không giật gân, câu khách, đặc biệt trong cách khai thác những câu chuyện về giới LGBTQ+. Cuốn tản văn mang hơi thở của người trẻ đương đại. 

Phiên An cho biết, bạn đọc sẽ thấy mình trong những chi tiết giản dị, dễ bị lãng quên hoặc quá hiển nhiên trong đời sống đến nỗi không ai viết ra thành sách. Tản văn của anh không giải quyết bất kỳ vấn đề gì lớn lao hay tranh luận về nhân sinh xã hội. "Dù lãng đãng trôi trong những dòng tâm tình xoay quanh chuyện yêu đương là chính nhưng đây không phải là một cuốn sách ngôn tình", anh nói.

Nguyễn Hữu Phiên An tên thật là Nguyễn Viễn Thông, sinh năm 1990, quê ở Vĩnh Long. Anh đến TP.HCM năm 2008 sinh sống và làm việc đến nay. Anh hiện công tác tại một cơ quan báo chí.

Cẩm Loan 

Góc nhìn đầy lạc quan của mẹ đơn thân qua trang sách

Góc nhìn đầy lạc quan của mẹ đơn thân qua trang sách

Dù trải qua nhiều giông bão của cuộc đời nhưng tác giả Hoàng Oanh luôn có cái nhìn lạc quan với cuộc sống.