- Trường Cao đẳng CSND I phối hợp với Nhà Xuất bản Công an nhân dân vừa tổ chức ngày hội đọc sách và tọa đàm văn hóa đọc.

Nhân “Ngày sách và bản quyền thế giới”, nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong cán bộ, giảng viên và học viên toàn trường. Sáng 6/5, Trường Cao đẳng CSND I phối hợp với Nhà Xuất bản Công an nhân dân tổ chức ngày hội đọc sách và tọa đàm văn hóa đọc.

Rất nhiều sách với giá ưu đãi từ các nhà sách như Alpha Books, NXB Văn Học, NXB Sự thật...đ ã được bày bán trong khuôn viên của Trường Cao đẳng CSND I.

{keywords}

Học viên say sưa với các gian hàng bày bán sách

Cùng với việc trưng bày các sách hay tại các gian hàng, buổi toạ đàm 'Văn hoá đọc' cũng thu hút sự quan tâm của các học viên Trường Cao đẳng CSND I. Buổi toạ đàm có sự tham gia của Đại tá, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Bùi Quang Vũ - Ủy viên BCH Đảng Bộ Tổng cục Chính trị CAND, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng CSND 1; Đại tá, Nhà văn Chu Lai, một nhà văn mặc áo lính đã viết những tác phẩm nổi tiếng về chiến tranh; Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, TBT Nhà xuất bản CAND; người đạt giải Nhất giải “Cây bút vàng” do Hội Nhà văn VN và Bộ Công an phối hợp tổ chức; Nhà văn Phong Điệp, một nữ nhà văn trẻ hiện đang công tác tại báo Nhân Dân.

Tại sự kiện, các diễn ra đã nói lên tầm quan trọng của sách, có 'một cuốn sách tốt giống như việc có một người bạn tốt'. Muốn phát triển nền văn hoá đọc phải phát triển ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc lành mạnh của các nhà quản lý và cơ quan quản lý nhà nước, của cộng đồng xã hội và của mỗi cá nhân trong xã hội. Tuy nhiên, trọng tâm và mục đích cuối cùng của phát triển văn hoá đọc chính là phát triển ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc lành mạnh của mỗi thành viên trong xã hội. Ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc lành mạnh của mỗi cá nhân trong xã hội là thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc lành mạnh của họ. Đó chính là nền tảng của một xã hội học tập, của việc học suốt đời, một yêu cầu cũng là một thách thức của xã hội hiện đại.

{keywords}

Ngày hội sách của ngành công an nhân dân.

P.V