"Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" - cuốn sách mới của travel blogger Ốc Sên Gió (Thanh Nguyễn) là cuốn sách ảnh du lịch mang thông điệp về tuổi trẻ và hành trình chinh phục những miền đất mới.

Ở "Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" tác giả không chỉ viết về sự dịch chuyển mà mỗi chuyến đi là một câu chuyện tuổi trẻ, ở đó ai cũng mong một lần được trải qua. Đan xen trong niềm khát khao chinh phục là những dại khờ, những lần gặp gỡ, những cuộc rượt đuổi, những nguồn cảm hứng sẽ mãi còn ở đó mỗi khi nghĩ về.

"Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" thực sự là cuốn sách dành cho những đôi chân luôn khát khao được dịch chuyển và những tâm hồn luôn muốn được cùng gió phiêu lưu. 

{keywords}
Ngày mai vẫn là tuổi trẻ - là cuốn sách dành cho những đôi chân luôn khát khao được dịch chuyển.

 Là người yêu ảnh, thích viết, ham mê xê dịch, Thanh Nguyễn bắt đầu những chuyến phiêu lưu của mình từ năm 2008 với bạn bè trong một chuyến đi phượt ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Nhưng mãi đến năm 2015, khi có chuyến du lịch một mình tại Singapore, Thanh mới nảy ra ý định chụp ảnh và viết blog ghi chép cảm xúc sau mỗi chuyến đi. Tự coi bản thân mình là Gió, để có thể quấn quýt với vạn vật xung quanh, mỗi bức ảnh của Thanh luôn chứa đựng hơi thở và ý nghĩa của một câu chuyện dài phía sau.

Thu gọn trong 300 trang sách với 293 bức ảnh là một thế giới sống động của Atima ngập sắc hoa anh đào, Madarao trải đầy tuyết trắng, Bagan đầy cát bụi, Melbourne đậm chất nghệ thuật, và Kashmir – vùng đất thánh….

Tất cả đều có một sức hấp dẫn tuyệt vời. Khác với những cuốn du ký đầy ắp thông tin tràn ngập trên thị trường, "Ngày mai vẫn là tuổi trẻ" đơn giản chỉ là những chia sẻ trải nghiệm của người viết, khiến bạn thêm trân trọng cuộc sống mỗi ngày, đánh thức những đôi chân vẫn còn ngần ngại, trao cho bạn dũng cảm để tự tạo nên những câu chuyện mang tên bạn.

Tác giả Thanh Nguyễn chia sẻ: "Khi đặt bút viết những dòng đầu tiên, bản thân mình đã không muốn cuốn sách trở thành một cuốn review về thông tin du lịch. Bởi suy cho cùng, điều quan trọng nhất của một cuốn sách du lịch không phải là cung cấp đầy đủ thông tin đi như nào, ăn ngủ ra sao, mà là khiến người ta khi đọc xong sẽ muốn lục tìm thông tin về những vùng đất ấy. Khiến người ta rạo rực đến độ muốn xỏ ngay đôi giầy, xách chiếc balo lên để trải nghiệm bằng tuổi trẻ và sự ham mê khám phá của chính mình".

 

{keywords}
Bên cạnh nhật ký hành trình qua 9 miền đất mới, trong cuốn sách của mình, tác giả Thanh Nguyễn cũng chia sẻ 6 điều liên quan đến nhiếp ảnh du lịch và nhiếp ảnh.

 

Trong mỗi chuyến đi, ngoài việc đi đâu, ăn gì, chơi gì, đi với ai… thì việc quan trọng mà những người trẻ hiện nay thường không chịu bỏ qua khi đi du lịch là chụp được những bộ ảnh đẹp lung linh để làm kỷ niệm, để chia sẻ với bạn bè.

Bối cảnh đẹp là một chuyện, tuy nhiên làm thế nào để có được những bức hình thực sự cảm xúc, chạm đến được trái tim của người xem thì lại là một chuyện khác.

Bên cạnh nhật ký hành trình qua 9 miền đất mới, trong cuốn sách của mình, tác giả Thanh Nguyễn cũng chia sẻ 6 điều liên quan đến nhiếp ảnh du lịch và nhiếp ảnh nói chung: khoảnh khắc trong nhiếp ảnh du lịch; nghệ thuật chụp ảnh trên điện thoại thông minh; những bí quyết chụp ảnh đường phố - street style; những bí quyết chụp ảnh phong cảnh; những bí quyết chụp ảnh đời sống; câu chuyện về cảm hứng trong việc chụp ảnh… 

"Tuổi trẻ và sự tự do là hai thứ mà người ta có thể đánh đổi nhiều điều trong cuộc sống để theo đuổi. Dù thế nào đi nữa, ngày mai vẫn là tuổi trẻ, vẫn phải sống cho trọn hành trình đẹp đẽ và hạnh phúc của mình. Tuổi trẻ do mình tạo nên, bởi thế, hạnh phúc cũng do mình nắm giữ!",  Thanh Nguyễn chia sẻ.

Tình Lê

'Hạnh' – Cuốn sách dạy phụ nữ biết yêu thương chính mình

'Hạnh' – Cuốn sách dạy phụ nữ biết yêu thương chính mình

Đọc "Hạnh" - truyện ngắn kể về cuộc đời ngắn ngủi của một người phụ nữ từ lúc ấu thơ cho đến khi cô mất đi với muôn vàn ngã rẽ, sóng gió, chúng ta sẽ biết yêu thương chính mình.

Bách khoa thiếu nhi – Tri thức trong lòng bàn tay

Bách khoa thiếu nhi – Tri thức trong lòng bàn tay

Với các nội dung về cơ thể người, động vật, khoa học, bộ 3 cuốn sách mới bách khoa thiếu nhi thực sự rất hữu ích cho các bạn nhỏ.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được giải thưởng văn học danh giá Hàn Quốc

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được giải thưởng văn học danh giá Hàn Quốc

Nhà thơ đầu tiên của Việt Nam - Nguyễn Quang Thiều vừa được giải thưởng văn học danh giá Hàn Quốc mang tên Changwon KC international literary Prize.

Tình cảm sâu lắng trong 'Quê hương bé nhỏ'

Tình cảm sâu lắng trong 'Quê hương bé nhỏ'

"Quê hương bé nhỏ" kể chuyện trải dài từ những cảm xúc trong trẻo tới những đớn đau và cảm xúc dữ dội. 

'Ngày tháng ê a' của nhà văn Lê Minh Hà

'Ngày tháng ê a' của nhà văn Lê Minh Hà

"Giáo dục cần phải đào tạo ra cá tính hay tính cách chấp nhận được" - đó là chia sẻ của nhà văn Lê Minh Hà chia sẻ nhân dịp ra mắt cuốn sách mới.