Là người vừa tâm huyết với lĩnh vực giáo dục nuôi dạy trẻ, vừa là người làm công tác nghiên cứu khoa học, mới đây TS. Vũ Thu Hương vừa cho ra mắt cuốn sách "Cha mẹ là số phận của con cái" nhằm giúp các bậc làm cha mẹ định hình phương pháp nuôi dạy con phù hợp với thời đại.

"Cha mẹ là số phận của con cái" tập trung phân tích từ những quan niệm sai lầm của cha mẹ: hiểu như thế nào về trẻ em; quan niệm cũ và mới trong việc sinh con... đến giải đáp thắc mắc về việc học, kỹ năng sống của trẻ, tư vấn nuôi con phù hợp theo độ tuổi, từ lớp 1 đến 12 - những vấn đề mà hầu hết các gia đình ở Việt Nam gặp phải.

{keywords}

Các câu hỏi như "Cha mẹ sinh con để làm gì?", "Cha mẹ là gì của con cái?"… tưởng là những thắc mắc rất đơn giản, không mấy ai quan tâm nhưng đó mới là gốc rễ của vấn đề nuôi dạy trẻ.

Với lối viết hấp dẫn, đơn giản, logic, cuốn sách phù hợp cho mọi lứa tuổi, đối tượng, vừa là cuốn cẩm nang gối đầu giường của các bậc phụ huynh, vừa là tài liệu phục vụ nghiên cứu hữu ích.

Tiến sĩ Vũ Thị Hạnh, Chuyên viên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, lật dở mấy trang đầu cuốn sách, bà thực sự không bị cuốn hút. Nhưng càng về sau, những gì tác giả viết một cách chân thật đã níu bà lại và càng đọc càng hay.  

Là người từng đứng lớp giảng dạy, TS Vũ Thị Hạnh hiểu được những thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến độc giả và bà rất đồng thuận với câu trong sách: "Nếu yêu con, xin hãy trả lại con về với cuộc đời".

Tình Lê