Tuần trước, Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam thông báo trên trang facebook Omega Plus Book rằng, cuốn sách Phan Thanh Giản – Nhà ái quốc, người mở đường cho nước Việt Nam hiện đại: Những năm cuối đời (1862-1867) đã lên kệ.

Tuy nhiên, đơn vị liên kết xuất bản là Nhà xuất bản Hà Nội vừa có công văn số 09CV/XBHN gửi Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam, yêu cầu tạm thời đình chỉ phát hành sách này bởi: "trong quá trình rà soát lại, Nhà xuất bản Hà Nội nhận thấy một vài nội dung cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể chỉnh sửa cho phù hợp hơn".

Công văn cũng nêu rõ: Sách chỉ phát hành khi đủ điều kiện theo quy định của Luật xuất bản, căn cứ quyết định phát hành của Nhà xuất bản Hà Nội. 

{keywords}
Việc tạm dừng phát hành quyển sách này để Nhà xuất bản Hà Nội và Omega Books  bên cùng thống nhất và tổ chức chỉnh sửa.

Phan Thanh Giản – Nhà ái quốc, người mở đường cho nước Việt Nam hiện đại: Những năm cuối đời (1862-1867) là tác phẩm của hai tác giả Phan Thị Minh Lễ và Pierre Ph. Chanfreau. Bản gốc sách tiếng Pháp mang tên Phan Thanh Gian: patriote et précurseur du Vietnam moderne. Ses dernières années 1862-1867, Nhà xuất bản L’Harmattan (Paris, Pháp) ấn hành năm 2002. Bản tiếng Việt do dịch giả Phan Tín Dụng chuyển ngữ.

Từ các nguồn tài liệu có được, các tác giả xếp đặt luận chứng của họ trong ba chương sách:

- Phần đầu: vai trò của Phan Thanh Giản trong giai đoạn 1862 - 1867
- Phần thứ hai: xem xét lại các chỉ trích về Phan Thanh Giản.
- Phần thứ ba: trình bày các lập luận cho phép phục hồi toàn diện con người Phan Thanh Giản dưới cơ sở của các tài liệu chưa được công bố.

Tình Lê

Bài học cuộc đời từ những câu chuyện nhỏ

Bài học cuộc đời từ những câu chuyện nhỏ

"Trường mẫu giáo uyên thâm" - cuốn sách là bộ sưu tập những ghi chép về cuộc sống đời thường dưới cái nhìn và sự tưởng tượng khác thường.