Cuốn sách mới "Đối thoại với Putin" là chuỗi các cuộc phỏng vấn Vladimir Putin do Oliver Stone thực hiện trong bốn chuyến đi khác nhau tới Nga từ năm 2015 tới 2017.

"Đối thoại với Putin" giới thiệu đến bạn đọc loạt các cuộc phỏng vấn của nhà làm phim Oliver Stone với Vladimir Putin. Không chỉ được dùng làm đề tài cho bộ phim tài liệu bốn phần Showtime (tạm dịch: Giờ trình diễn), các cuộc phỏng vấn quan trọng này còn mang giá trị lịch sử to lớn.

{keywords}
 

 

"Đối thoại với Putin" là chuỗi các cuộc phỏng vấn Vladimir Putin do Oliver Stone thực hiện trong bốn chuyến đi khác nhau tới Nga từ năm 2015 tới 2017. Với tư duy sắc sảo của một đạo diễn luôn thích đào xới những vấn đề chính trị gây tranh cãi, không chỉ là phỏng vấn đơn thuần mà Oliver Stone còn truy vấn Tổng thống Vladimir Putin về những chủ đề nhạy cảm như Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không, tại sao Nga lại đưa quân tới Syria.

Có thể nói đó là cuộc đấu trí giữa hai con người, một “nghệ sĩ đặt câu hỏi”, háo hức theo đuổi các tư tưởng trái chiều và khác lạ, và một nguyên thủ quốc gia, vô cùng cẩn trọng và ý thức cao độ về vị thế của mình. Người nghệ sĩ ấy biết rằng sự hăng say của mình có thể khiến ông gặp họa nhưng vẫn theo đuổi, bởi với ông thì : "đáng để làm thế… để cố gắng mang nhiều thêm hòa bình và nhận thức cho thế giới".

Còn vị tổng thống thì thận trọng bởi ông biết những gì ông nói sẽ tạo ra các hệ lụy vượt ra ngoài một thước phim thông thường. Trên tinh thần đó, cuốn sách sẽ đem lại những thông tin chưa từng xuất hiện, hé lộ những điều thú vị (và có lẽ cả đáng sợ nữa) về cách thế giới này vận hành.

Tình Lê