Mùa Giáng sinh đang tới, tiếng chuông kì diệu đã reo vang, các bạn nhỏ ở khắp mọi nơi đang nhắn gửi những dòng thư, những ước mong tới ông già Noel. Với những cuốn truyện ngắn dưới đây chắc chắn sẽ để lại dư vị sâu lắng trong lòng người đọc với những khoảnh khắc bất ngờ xúc động.

“Ông già Noel ơi” của nhà văn Võ Thu Hương, tập truyện ngắn “Giải cứu ông già Noel” của nhà văn Khánh Liên và tập truyện “Lá thư đêm Noel” của nhiều tác giả trẻ là bộ 3 cuốn sách mà NXB Kim Đồng muốn gửi tới độc giả trong mùa Giáng sinh 2016 này.

{keywords}

“Ông già Noel ơi” tuyển chọn hơn 20 tản văn viết về quê hương, kỷ niệm tuổi thơ của nhà văn Võ Thu Hương - một cô bé mộng mơ có tuổi thơ gắn bó với thành Vinh yên bình.

Mỗi câu chuyện, mỗi điều tác giả sẻ chia đều mang những thông điệp đong đầy yêu thương. Tình yêu được chia sẻ và lan truyền từ những việc làm nho nhỏ, đơn giản chỉ là lau sạch hiên nhà cho những người thợ nghỉ trưa, mua cây quất còi cho một cô gái nghèo vào ngày áp Tết, hay câu chuyện một cô bé vẫn muốn dành điều ước trước ông già Noel cho dì mình - người dì không tin có ông già Noel sau những thăng trầm cuộc sống...

“Giải cứu ông già Noel” là tập truyện trong trẻo dành cho thiếu nhi của nhà văn Khánh Liên. Ti Ti là cậu nhóc ở xứ phù thủy, vì muốn giữ ông già Noel cho riêng mình, Ti Ti đã bắt cóc ông già Noel, làm sao ông già Noel có thể đi phát quà cho các bạn nhỏ khắp thế giới được? Chuyện của chú tuần lộc Lí Lắc lần đầu được kéo xe chở ông già Noel đi phát quà cho trẻ em. Chuyện về bạn Sao Xíu thích dạo chơi dưới trần gian, và giúp đỡ các bạn nhỏ tìm được niềm vui trong lễ Giáng sinh, câu chuyện cảm động về bạn Sẻ con lạc bố mẹ, dù sợ hãi cô đơn nhưng vẫn giữ chú sâu bé nhỏ làm quà Giáng sinh cho bố mẹ. Và thật bất ngờ khi chú sâu ấy biến thành một chú bướm sặc sỡ, trước sự ngỡ ngàng của Sẻ con, và với bố mẹ, đó chính là món quà Giáng sinh đẹp nhất,...

“Lá thư đêm Noel” là tuyển tập truyện ngắn của các nhà văn tâm huyết huyết cho thiếu nhi. Đó là “Lá thư đêm Noel”, “Ông già Noel đi xe ôm” của Nguyễn Ngọc Hoài Nam, “Món quà Giáng sinh” của Nguyễn Thị Thanh Bình; “Điều bất ngờ trong đêm Noel” của Chung Thanh Huy; “Đêm Giáng sinh” của Lan Phương; “Lắng nghe! Nào lắng nghe!”, “Con ngáo ộp trong túi xách” của Đinh Thị Thu Hằng; “Thấy mình đã lớn” của Phạm Tử Văn và “Lạc loài phố thị” của Hạt Cát.

Trong khi đó, First News - Trí Việt cũng ra mắt 3 cuốn sách mang đến những thông điệp an lành dành tặng cho những người thân yêu.

{keywords}

Giáng Sinh Yêu Thương (A Christmas Carol) là một câu chuyện kể, một “khúc ca” cất lên từ trải nghiệm cuộc đời của tác giả Charles Dickensgm. Nhân vật chính là Ebenezer Scrooge, một ông già keo kiệt, ưa gắt gỏng. Tuy nhiên. Ông đã có những chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm và nhận thức về giá trị nhân bản sau cuộc ghé thăm của những “vị khách siêu nhiên” là Hồn ma vất vưởng Jacob Marley, Hồn ma Giáng sinh Quá khứ, hiện tại và tương lai.

Chiếc lọ Giáng Sinh diệu kỳ -  thông điệp lớn nhất của cuốn sách này là niềm tin. Bởi, nó là một câu chuyện cổ tích trong bối cảnh đời thật. Xoay quanh cuộc đời của cô bé mồ côi mang tên Hope, hy vọng, người đọc sẽ tìm thấy được những phép màu đang tỏa sáng. Sự kỳ diệu của chiếc lọ Giáng sinh không nằm ở ông già Noel, không ở đâu đó xa xôi, mà chính là sự quan tâm chân thành, lòng tốt của con người dành cho nhau trong cuộc đời này.

Đêm giáng sinh kỳ diệu - tác phẩm tập hợp những câu chuyện cảm động mùa Noel do First News tuyển chọn. Trong tác phẩm này, người đọc sẽ chạm vào những giọt nước mắt của một cô bé khi niềm tin về ông già Noel bị phủ nhận; sẽ thấy được cảnh chật vật của những người khó khăn, đói nghèo…Nhưng, vượt thoát khỏi những niềm đau, sự tổn thương, người đọc sẽ tìm được những ánh lửa ấm vẫn đang âm thầm tỏa sáng. Ngọn lửa của niềm tin yêu cuộc sống, của tình người, tình yêu…

Xem thêm: Noel 2016

T.Lê