Nền báo chí Việt Nam trong thời đại “kỷ nguyên số” đã có bước chuyển mình thức thời và mạnh mẽ. Báo mạng điện tử tuy 'sinh sau đẻ muộn' nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình trong lòng độc giả, không ngừng tăng tốc để bắt kịp báo in, phát thanh và truyền hình với tốc độ chóng mặt, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi độc giả.

Cùng với mạng lưới internet phủ sóng toàn cầu là mạng lưới thông tin báo chí điện tử sôi động có sức thu hút hàng triệu lượt người truy cập hàng ngày. Ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet là mọi người có thể thỏa sức tìm kiếm các thông tin ở mọi lĩnh vực từ văn hóa - xã hội đến kinh tế - chính trị... và tương tác đa chiều với nhau trên báo mạng điện tử.

{keywords}
 

Có thể nói, bên cạnh việc đơn thuần đưa thông tin tổng hợp, đề cập đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, để chinh phục được những độc giả ngày càng “khó tính” rất cần những tác phẩm báo mạng điện tử có đề tài “đắt”, tạo dấu ấn và sức lan tỏa.

Nhằm hướng đến việc cung cấp những kiến thức cơ bản cùng các kỹ năng liên quan đến hoạt động sáng tạo báo mạng điện tử để có được những tác phẩm chất lượng, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) ra mắt độc giả cuốn sách Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử do PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang làm chủ biên.

Cuốn sách gồm 05 chương: Tổng quan về loại hình báo mạng điện tử; Thể loại Tin trên báo mạng điện tử; Thể loại Phỏng vấn trên báo mạng điện tử;  Thể loại Phóng sự trên báo mạng điện tử; Thể loại Bình luận trên báo mạng điện tử

Là những giảng viên tâm huyết đồng thời cọ xát với nghề báo mạng điện tử nhiều năm liền, trong cuốn Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử, các tác giả đã đem đến cái nhìn tổng quan về lý thuyết song song cùng bức tranh thực tế được cập nhật đúng với tình hình báo mạng điện tử Việt Nam nói riêng và tình hình thế giới trong thời điểm hiện nay.

Tình Lê

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' - cuốn sách truyền cảm hứng

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' - cuốn sách truyền cảm hứng

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' được đánh giá là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng nhất của thập kỷ này, nó khiến chúng ta nghĩ lớn khi làm những điều nhỏ.