Cuốn sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” của bác sĩ tâm thần người Nhật, Zion Kabasawa, ra đời để giải quyết vấn đề phương pháp học đúng, để đạt được kết quả tốt.. Bằng kiến thức giảng dạy về thần kinh và tâm lý học, bác sĩ Zion Kabasawa lý giải bản chất của việc học. Từ đó, tác giả đưa ra những hướng dẫn thực tiễn về phương pháp học để vừa tiết kiệm công sức vừa đạt hiệu quả.

{keywords}
Sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” của bác sĩ tâm thần người Nhật, Zion Kabasawa.

Xuyên suốt quyển sách là những chỉ dẫn thực tiễn, giúp người học đạt được hiệu quả học tập mong muốn. Cũng như triết lý cốt lõi trong sách “học ít hiểu nhiều”, nguyên tắc đầu tiên của việc học chính là định hướng phương pháp học.

“Trước khi lên ý định học một điều gì, phương pháp học đã quyết định đến 90% kết quả. Những người nắm rõ phương pháp học thường có khả năng lĩnh hội kiến thức trong thời gian nhất, là đòn bẩy tạo sức bật giúp bạn khởi động lại từ con số 0”, Zion Kabasawa nói.

 

{keywords}
Xây dựng thói quen đọc sách, biến việc học thành niềm vui.

Sách mang lại nhiều lợi ích nhưng đọc sách mà không quên, nhớ được lâu nội dung là một vấn đề lớn. Người đọc thường quên, hoặc chỉ nhớ mang máng nội dung đã đọc được, việc đọc sẽ không mang lại lợi ích hiệu quả.

Cuốn sách “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” là tập hợp những bí quyết của bác sĩ Nhật Zion Kabasawa về cách tận dụng thời gian một cách khoa học mỗi ngày để đọc hết một quyển sách. Bên cạnh đó, sách còn giúp phát huy khả năng tập trung và chọn loại sách phù hợp để phát triển bản thân, giúp các trường hợp người đọc nhiều mà không nhớ được nội dung,.

Huỳnh Quyên

Cuốn sách chỉ cách cho F.A thoát cuộc sống độc thân

Cuốn sách chỉ cách cho F.A thoát cuộc sống độc thân

'Bắt đầu từ đâu để hết một mình?' của Vũ Nguyệt Ánh có thể coi là một cuốn sách kỹ năng phù hợp với các bạn trẻ Việt.