Một “thành phố sách” đúng nghĩa rộng 10 nghìn mét vuông sẽ có mặt tại TP.HCM vào đầu tháng 12 và giữa tháng 1 sắp tới.

Không gian mơ ước của các em nhỏ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam
Cuốn sách ra đời trong vòng lao lý
Amazon công bố top 100 cuốn sách hay nhất năm 2017

Trưa ngày 22/11, Phương Nam Book cùng 3 đối tác đã có buổi họp báo chính thức công bố hai dự án thành phố sách sẽ có mặt tại TP.HCM vào tháng 12 sắp tới đây.

Từ sự thành công ngoài mong đợi của Book City tỉnh Bình Dương, đơn vị cùng các đối tác tiếp tục công bố hai dự án Book City tại Trung tâm thương mại The Garden Mall (Q.5, TP.HCM) vào ngày 1/12 sắp tới và tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (Q.10, TP.HCM) vào ngày 18/1/2018.

Đầu tháng 6 vừa qua, đơn vị này đã khai trương Book City (thành phố sách) tại Aeon Mall tỉnh Bình Dương với diện tích gần 3000 m2 và quy tụ 1 triệu bản sách. Ngoài không gian sách, Book City tỉnh Bình Dương còn có khu vực dành cho thiếu nhi rộng, café sách và khu vực đọc sách phân bố rộng khắp. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của toàn ngành, làm nức lòng độc giả trong và ngoài nước.

Hai Book City này có diện tích dự kiến lên đến 10.000m2, đồng nghĩa khách hàng phải đi bộ nhiều km nếu muốn tham quan toàn bộ nhà sách. Đây sẽ là nơi trưng bày hơn 50.000 tựa, 1 triệu bản sách đủ các thể loại trong và ngoài nước; cùng hàng chục nghìn sản phẩm khác đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

{keywords}
Thành phố sách tại Bình Dương đã thành công ngoài mong đợi.

Để tạo nên thiên đường đúng nghĩa cho người yêu sách, Phương Nam Book đã phối hợp cùng các đối tác thiết kế hai Book City nêu trên theo chủ đề “Rừng sách nhiệt đới” và “góc Châu Âu giữa lòng thành phố”.

Theo đó, thành phố sách tại The Garden Mall chú trọng tạo mảng cây xanh nhằm mang lại một không gian dễ chịu cho độc giả. Đây cũng sẽ là một trong những trung tâm sách tiếng Hoa lớn nhất tại TP.HCM. Còn thành phố sách tại Vạn Hạnh Mall sẽ đi theo phong cách lãng mạn của kiến trúc châu Âu. Đây là nơi chú trọng vào sách học thuật – nghiên cứu, giải trí… trong nước lẫn nhập khẩu từ nước ngoài.

Cả hai Book City đều ứng dụng công nghệ tiên tiến như: màn hình tra cứu thông tin sản phẩm, mua hàng trực tuyến, đọc sách ebook… Về không gian, đơn vi chú trọng bố trí rất nhiều nơi đọc sách thoải mái, thiết kế khu vực café sách tinh tế, yên tĩnh cũng như không gian giao lưu văn nghệ sỹ với công chúng.

Để tạo sự thân thiện, Phương Nam Book khẳng định sẽ không có khu vực giữ vật dụng cá nhân của khách hàng. Người yêu sách được thoải mái mang theo vật dụng cá nhân khi tham quan thành phố sách.

Book City là một nỗ lực vượt bậc của Công ty Văn hóa Phương Nam trong việc thay đổi và nâng tầm hệ thống nhà sách của Việt Nam sánh vai với các hệ thống nhà sách hiện đại trên thế giới.

Một số hình ảnh của hai Book City sẽ có mặt tại TP.HCM sắp tới:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gia Bảo