Tom Golisano là nhà sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị Paychex (công ty cung cấp dịch vụ trả lương và nhân sự cho các doanh nghiệp) hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 30 tỷ đô, với hơn 15.500 nhân viên có trụ sở và 100 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và Bắc Âu. Với tài sản ròng là 4 tỷ đô la, và ông là một trong những người giàu nhất ở Mỹ.

Tự lập không thừa kế sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng thời cơ, nâng cao năng suất và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, tránh xa các cạm bẫy luôn chực chờ những doanh nhân thiếu cảnh giác và kinh nghiệm. Trong 12 chương của cuốn sách, tác giả Golisano sẽ lần lượt cung cấp cho độc giả những kiến thức kinh nghiệm quý báu liên quan việc lập kế hoạch kinh doanh; điều hành kinh doanh; kiểm soát vấn đề tài chính, dòng tiền; tuyển dụng nhân sự, xây dựng chiến lược cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và cả việc cân bằng giữa công việc và gia đình. Ông chia sẻ: “Tôi muốn giúp bạn đi đúng ngay từ đầu".

{keywords}
'Tự lập không thừa kế' của Tom Golisano.

"Trong Tự lập không thừa kế bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên có căn cứ về công việc kinh doanh mà nếu làm theo, bạn sẽ thấy dễ thở và thành công hơn. Tôi cũng sẽ kể cho bạn những câu chuyện giải thích sự hình thành một số quan điểm cốt lõi của tôi trong kinh doanh, và miêu tả những tình huống đã khiến tôi triển khai chúng một cách thành công”, Tom Golisano nói.

Những tri thức được tác giả chia sẻ trong cuốn sách song song với những dẫn chứng thiết thực trong suốt quá trình điều hành Paychex cũng như đầu tư vào hàng chục doanh nghiệp khác. Đó là những bài học xương máu của một doanh nhân khởi nghiệp với số vốn ít ỏi trong tay, sau đó đã phát triển doanh nghiệp trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh và gặt hái nhiều lợi nhuận nhất Hoa Kỳ. 

Được nhà xuất bản Harper Collins phát hành lần đầu tiên vào ngày 11/2/2020, cuốn sách Tự lập không thừa kế của tỷ phú tự thân Tom Golisano nhận được đánh giá tích cực của rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới như Guru về nghệ thuật lãnh đạo John Maxwell, Tom Monaghan - người sáng lập Domino Pizza, Tiffani Bova- chuyên gia phát triển khách hàng toàn cầu và đổi mới sáng tạo công ty phần mềm Salesforce…

Nhận xét về cuốn sách, Joe Tucci, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ thông tin EMC viết: "Tự lập không thừa kế xứng đáng là một cuốn cẩm nang cần thiết cho các doanh dân và chủ doanh nghiệp ở mọi quy mô. Tom Golisano thực sự tường tận quá trình thành lập, phát triển và vận hành một doanh nghiệp thành công. Cách tiếp cận trực tiếp và thực tế của ông đối với những thách thức hàng ngày đã giải thích tại sao ông là một trong những doanh nhân giỏi nhất nước Mỹ. 

Cuốn sách Tự lập không thừa kế của Tom Golisano được hoàn thành với sự hợp tác hỗ trợ của Mike Wicks là một tác giả, nhà văn cấp cao từng đoạt giải thưởng tại Kevin Anderson & Associates.

Nguyệt Hằng

Công nương Meghan Markle ra sách cho trẻ em

Công nương Meghan Markle ra sách cho trẻ em

Nữ công tước xứ Sussex sắp phát hành một cuốn sách cho trẻ em, nói về mối quan hệ cha con qua góc nhìn của người mẹ.