Hội sách Mini Book Fair Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 2 vừa khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. 

Sau thành công Hội sách Mini Book Fair Việt Nam - Nhật Bản lần thứ nhất tổ chức tại TP HCM năm 2016, ngày 24/5, Hội Xuất bản Việt Nam và Hiệp hội Xuất bản Nhật SHOKYO tiếp tục tổ chức sự kiện này tại Thư viện Quốc gia Hà Nội.

Đây là hoạt động góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, trao đổi kinh nghiệm về công tác xuất bản, giao dịch, mua bán bản quyền sách. 

{keywords}
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: Việt Nam và Nhật Bản là 2 quốc gia có mối quan hệ từ lâu đời, giữa 2 nước có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hoá. Để giúp cho nhân dân Việt Nam và Nhật Bản có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người, lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán, tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước, để góp phần tăng cường quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa 2 nước cho xứng tầm là “Đối tác chiến lược sâu rộng” của nhau đòi hỏi ngành xuất bản của 2 nước cần tăng cường hợp tác, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, hỗ trợ nhau tuỳ điều kiện của mình.

 

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhận quà từ đại diện Hiệp hội xuất bản Nhật Bản

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo hy vọng với lần tổ chức trang trọng tại Thư viện Quốc gia Việt Nam này, các NXB của Nhật Bản không chỉ quảng bá, giới thiệu và bán bản quyền các xuất bản phẩm của mình, mà còn đi sâu tìm hiểu, trao đổi và mua bản quyền những tác phẩm có giá trị của Việt Nam để trong thời gian tới sẽ cho ra mắt bạn đọc Nhật Bản. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều đầu sách hay của Việt Nam và Nhật Bản có mặt trong Mini Book Fair năm nay. 

Năm nay hội sách Mini Book Fair trong hai ngày 24 và 25/5. Phía Nhật Bản đã có hơn 20 nhà xuất bản đăng ký tham gia hội sách. Bên cạnh giao dịch bản quyền, trong 2 ngày diễn ra, Mini Book Fair sẽ có các hoạt động như trao đổi kinh nghiệm về công tác xuất bản, giao dịch, mua bán bản quyền (14h ngày 24/5), trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam (18h ngày 25/5). Ngoài ra, đoàn các nhà xuất bản của Nhật sẽ đi tham quan Phố Sách Hà Nội.

Tình Lê

NXB Chính trị Quốc gia sự thật công bố sách xuất bản lần 1

NXB Chính trị Quốc gia sự thật công bố sách xuất bản lần 1

Ngày 22/5 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật tổ chức Lễ công bố sách xuất bản lần thứ I/2018.

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh xuất bản tự truyện

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh xuất bản tự truyện

“Phút 89” là tên cuốn tự truyện sắp xuất bản của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.

Ra mắt sách Vùng đất Rồng bay

Ra mắt sách Vùng đất Rồng bay

Đêm thơ nhạc 'Vùng đất Rồng bay' và lễ ra mắt cuốn sách cùng tên đã diễn ra tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vào tối 19/5.

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, “Xách ba lô lên và đi” của tác giả Huyền Chip được tái bản với nhiều đổi mới cũng như lược bỏ một số chi tiết dễ gây tranh cãi.

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

'Ngồi khóc trên cây' là truyện dài thứ ba của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim, nối tiếp thành công của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và 'Cô gái đến từ hôm qua'.