{keywords}
Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung nói về cuốn sách mà chị yêu thích. 

Khi còn là một cô gái trẻ, Nhung không mê đọc sách. Sau này, sách đến với Nhung rất tình cờ, như một mối lương duyên đã định sẵn. 

Khoảng 14,15 năm về trước, Nhung tìm đến sách bởi không còn bất kỳ chọn lựa nào khác ở một nỗ lực lấp đầy thời gian trong một chuyến đi xa. Những cuốn sách đầu tiên đã thôi miên Nhung: Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay, Cho là nhận, Chicken Soup, Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi & vui sống, Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, ĐƯờng bao giờ từ bỏ ước mơ.. Nhung đọc hết cuốn này tới cuốn khác và bắt đầu được sách hỗ trợ lần đầu tiên về tinh thần lạc quan.

Chính những cuốn sách đầu tiên, một cách “thần kỳ” đã giúp Nhung tạm quên đi, gác lại những lo lắng trước mắt trong cuộc sống của mình. Từng cuốn, từng cuốn đã ngấm vào lối nghĩ, quan điểm của Nhung lúc nào không hay. Nhờ tinh thần lạc quan thấm được từ sách, Nhung đã đi qua nhiều khó khăn để vui sống và đạt được những ước mơ.

Những loại sách trong 1,2 năm đầu Nhung đọc là những thể loại sách hạt giống tâm hồn, những cuốn căn bản nhất về kinh doanh như: Vị giám đốc một phút, Người giàu có nhất thành Babylon, Cha giàu cha nghèo, Người giỏi không phải là người làm tất cả, Ai lấy miếng phomat của tôi?  Với góc nhìn mới về kinh doanh, về quản lý Nhung áp dụng vào thực tế ngay khi phù hợp. Nhờ những quan điểm này, Nhung đã có thể điều hành công việc nhanh gọn, hiệu quả hơn trước.

Sau những cuốn sách căn bản đầu tiên, Nhung bắt đầu đi sâu vào các loại sách về kinh doanh, lãnh đạo, markerting: 7 thói quen để thành đạt, Thói quen thứ 8 từ hiệu quả đến vĩ đại, 21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo, Từ tốt đến vĩ đại, CEO toàn diện, Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại, 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu, Ngôn ngữ cơ thể...

Những cuốn sách này dù nhiều cuốn khó đọc, không dễ hiểu, chưa kể nhiều cuốn rất dầy đối với một người mới đọc sách như Nhung. Nhưng sự tò mò về các nội dung và kiến thức mới nên mỗi ngày mỗi chút, việc đọc chúng vẫn trở nên thú vị.

{keywords}
Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung là một người rất yêu sách. 

Trong thời gian này, khi đó Nhung khoảng 33 tuổi, một cuốn hồi ký Nhung rất say mê là Ăn, cầu nguyện, Yêu của Elizabeth Gilbert. Hành trình vượt khó khăn của một nữ nhà văn đã được chính cô ấy biến thành hành trình khám phá thế giới và khám phá bản thân vô cùng thú vị. Cuốn sách này đã nhắc tới yoga, thiền giúp chữa lành, cân bằng tâm trí... ra sao. Sau này, chính trong những thời điểm căng thẳng của cuộc sống, Nhung đã bỏ gym và đến với yoga, một phần lớn là từ cuốn hồi ký yêu thích nhiều năm trước.

Sau 40 tuổi, Nhung ấn tượng với cuốn: Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp, Khuyến học...Trong này phải kể tới cuốn Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách. Cuốn sách kể về cuộc đời kinh doanh của người sáng lập thương hiệu Hyundai, đã truyền cho Nhung một sức mạnh từ trường năng lượng ngay đúng trong thời gian chuẩn bị ra mắt thương hiệu mới của Nhung. Được tiếp nhận thêm năng lượng từ cuốn sách, khi đó những điều là áp lực với đồng nghiệp thì đối với Nhung lại nhẹ như không.

Nhung say mê tập yoga, tìm đọc những cuốn sách hướng tới tâm linh như: Hành trình về phương đông, Sống hạnh phúc (Đạt Lai Lạt Ma và HOWARD C.CUTLER, M.D.), Lãnh đạo tỉnh thức, Sức mạnh tiền thức, Ám ảnh từ kiếp trước, Hành trình của linh hồn... Đây cũng là giai đoạn Nhung quan tâm tới sách viết về sức khoẻ: Nhân tố Enzyme (bác sĩ Hiromi Shinya), Bí mật của nước (Tiến sĩ, bác sĩ Howard Murad)...

Hai thể loại sách trên giúp Nhung có được lối sống cân bằng tâm trí, an yên. Ăn uống đúng cách, tập phù hợp sức khoẻ và biết lắng nghe bản thân mỗi ngày, nhiều phần đó chính là nhờ mối lương duyên với SÁCH!

Thế giới triệu lần bí ẩn vô hạn trong hiểu biết hữu hạn của mỗi chúng ta, điều mà ta xem là kỳ vĩ, người mà ta coi là vĩ nhân phải chăng lại rất gần gũi, giản đơn??? Nhung đang tò mò từng trang của những cuốn sách: Einstein cuộc đời và vũ trụ, Lenardo da vinci (Walter Isaacson), Nghệ thuật quyến rũ, Lược sử loài người, Tầm nhìn thay đổi quốc gia...

Yêu sách và đọc sách hơn 10 năm, với số lượng sách đã đọc không nhỏ, sách có thể mang lại hữu ích ngay lập tức với các vấn đề cụ thể trong cuộc sống mà bạn đang cần. Nhiều cuốn chỉ thực sự phát huy tác dụng cho lần đọc thứ 2 hoặc 3, bởi tới tận khi đó bạn mới thực sự hiểu và thấm nó. Khi đọc sách, Nhung muốn thực sự được “sống” trong nội dung cuốn sách. Nhung đọc đi đọc lại, ngẫm nghĩ và gạch chân nội dung mình thích. Với những cuốn đặc biệt quý, Nhung tóm tắt nội dung sách trong máy tính hoặc điện thoại và nhiều cuốn Nhung đọc lại 2 lần.

Với Nhung, sách là một mối lương duyên. Sau khi đọc sách, Nhung yêu sách, mê sách và muốn “sống” trong từng trang sách. sách tuyệt vời là thế mà bản thân Nhung mãi tới năm 29,30 tuổi mới đọc rồi say mê sách nên Nhung hiểu, con Nhung hay các bạn trẻ sẽ khó mê đọc sách khi sự phát triển của nền công nghệ điện tử như ngày nay. Con trai Nhung 9 tuổi, con gái 2 tuổi rưỡi, Nhung đang làm một góc học tập cho hai con và xếp bầy nhiều sách cạnh đó. Các con thấy Nhung đọc sách đều đặn sẽ là những hình ảnh lặp đi lặp lại thường xuyên... mong rằng dần dần sẽ trở thành gợi ý cho các con trong việc chọn lựa việc đọc sách. 

Năm ngoái, kết hợp cùng nhà văn trẻ Phan Ý Yên, Nhung ra mắt cuốn: Bao giờ là đúng lúc. Ý tưởng đầu tiên và lớn nhất của Nhung khi quyết định viết sách là mong các con sau này sẽ đọc sách, yêu sách. 

Vũ Cẩm Nhung

Vũ Cẩm Nhung tiết lộ góc khuất, nỗi đau cuộc đời trong sách mới

Vũ Cẩm Nhung tiết lộ góc khuất, nỗi đau cuộc đời trong sách mới

Sau một thời gian dài chuẩn bị cùng với sự chắp bút của nhà văn Phan Ý Yên, cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung đã chính thức ra mắt cuốn sách "Bao giờ là đúng lúc".