Được biết đến như những hình mẫu của giới trẻ khi luôn mang đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực, cảm hứng học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, Khánh Vy và Nguyễn Thiện Khiêm lần đầu tiên cùng kết hợp và cho ra mắt cuốn sách: Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó. 

Sách được chia thành 6 phần chính: Tự tin nói tiếng Anh; Cách học và nhớ từ vựng hiệu quả; Mất gốc học gì?; Ôn thi vào lớp 10 và ôn thi THPT quốc gia; Luyện thi học sinh giỏi quốc gia; Ôn thi IELTS. Cuốn sách 252 trang được thiết kế đẹp mắt, giúp bạn đọc dễ tiếp nhận. ab Chia sẻ về lý do cho ra mắt cuốn sách khi tuổi còn rất trẻ - Khánh Vy (21 tuổi), Thiện Khiêm (19 tuổi) cho hay, phần lớn mọi người thường than rằng cảm thấy khó khăn nhất khi học tiếng Anh chính là không có động lực và phương pháp học.

{keywords}
MC VTV nói 7 thứ tiếng chia sẻ đam mê học ngoại ngữ.

Và với kinh nghiệm học của mình, Khánh Vy, Thiện Khiêm cùng nhau ra mắt cuốn sách này. Không phải sách dạy tiếng Anh, không phải sách để làm bài tập cải thiện các kỹ năng mà đây là cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những phương pháp học để có thể học tốt, tự tin nói tiếng Anh, học từ vựng hiệu quả, học khi bị mất gốc, cũng như chinh phục các kỳ thi IELTS, THPT quốc gia, thi chuyển cấp…

"Chúng tôi chỉ là những sinh viên, muốn tâm tình, chia sẻ với các bạn, các em về phương pháp mình đã học. Từ đó, chúng tôi muốn cổ vũ các bạn học tiếng Anh", Khánh Vy nói.

{keywords}
Cuốn sách này không phải sách dạy tiếng Anh, không phải sách để làm bài tập cải thiện các kỹ năng mà đây là cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những phương pháp học để có thể học tốt.

Khánh Vy chia sẻ, khi còn là một cô bé 3 tuổi, dù không muốn nghe nhạc bằng thứ tiếng mình "chẳng hiểu gì" nhưng tại 2 cô chị thích nghe quá, suốt ngày bật nhạc của Britney Spears, Westlife, Backstreet Boys,... nên âm nhạc và ngôn ngữ dần ngấm vào mình.

"Tôi may mắn do mê âm nhạc nước ngoài quá thành ra khi học tiếng Anh thấy vô cùng thoải mái. Thế nên tôi nghĩ khi bắt đầu học ngoại ngữ là do mình thích nền văn hoá nào đó, có thể là phim ảnh, âm nhạc, cách người ta nói, ứng xử, thể hiện thái độ sống. Và lúc đó, việc học ngoại ngữ vô cùng nhẹ nhàng", Khánh Vy chia sẻ.

Cô khuyên bạn đọc hãy tìm một vài điểm mà bạn thích ở một nền văn hoá nào đó và chọn lọc ngoại ngữ đó, dù là tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật hay tiếng Hindu,..

"Suy cho cùng, khi nào bắt đầu học bất cứ ngôn ngữ nào, khoan coi nó như một môn học, đo đếm nó dựa trên một thang điểm, mà hãy coi nó như một ngoại ngữ - học để hiểu khi lắng nghe, và như một công cụ để đạt kết quả", Khánh Vy nói.\

{keywords}
MC Khánh Vy.

Nữ MC của VTV Khánh Vy chia sẻ, là người học ngoại ngữ nhiều nên cô đã từng thất bại nhiều trong hành trình chinh phục ngôn ngữ đó, thất bại từ trên sách vở tới công việc, đời sống.

Cô đã từng nản vô cùng và không thể đếm được bao nhiêu lần tự thấy bản thân kém cỏi trong việc học ngoại ngữ vì học trước quên sau, có từ nói đi nói lại vẫn sai... Và suốt từ lúc nhỏ tới khi học đại học năm thứ nhất, Khánh Vy đã sợ người nước ngoài, sợ giao tiếp dù 12 năm học phổ thông cô cũng có đủ các giải thưởng về môn tiếng Anh.

{keywords}
Khánh Vy, Thiện Khiêm tại buổi ra mắt sách.

"Nhiều người khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp luôn kỳ vọng rằng mình mắc thật ít lỗi, nói thật chuẩn, thế mới đỡ ngại để người khác nhìn vào đỡ đánh giá, đỡ cười mình và nói chuẩn đối phương mới hiểu. Nhưng mục đích của việc giao tiếp không liên quan tới đánh giá một ai đó, theo tôi, giao tiếp để trao đổi thông tin và đạt được kết quả.

Khi bạn không tự coi bản thân là trung tâm của sự chú ý mà chỉ chăm chú vào mục tiêu của cuộc hội thoại tự khắc bạn sẽ vượt qua được rào cản tự ti. Đấy là cách tôi áp dụng lâu nay, để biến bản thân từ việc sợ người nước ngoài thành một người có thể giao tiếp thành thạo", Khánh Vy chia sẻ.

Khánh Vy được dân mạng biết đến cách đây gần 4 năm, khi còn theo học tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An qua một clip đùa vui cùng bạn bè. Ở tuổi 21, cô gái này làm được nhiều hơn danh xưng hotgirl mà mọi người vẫn gọi: Một Youtuber tràn đầy năng lượng; một MC duyên dáng trên sóng VTV7 với các chương trình như IELTS Face-off, Crack’em up, Follow us,...

Ở Khánh Vy luôn luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực, không bao giờ biết mệt mỏi… Vy khao khát hành trình sống cũng như học ngoại ngữ của mình là sẽ nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người.

Thiện Khiêm cũng được biết đến với danh xưng “hotboy IELTS”; Host/MC chương trình IELTS on the go trên VTV7. Thiện Khiêm học cùng trường THPT với Khánh Vy và sau đó nhận học bổng toàn phần của RMIT. Thiện Khiêm theo đuổi con đường trở thành một chàng trai đa-zi-năng ở nhiều lĩnh vực như ngoại ngữ, du lịch, thời trang… 

 Tình Lê 

MC Thảo Vân: Trên ô tô, máy bay, chờ ghi hình tôi đều tranh thủ đọc sách

MC Thảo Vân: Trên ô tô, máy bay, chờ ghi hình tôi đều tranh thủ đọc sách

MC Thảo Vân cho biết, hình ảnh mẹ ngồi bán hàng khô ngoài chợ, tay phe phẩy quạt, tay cầm sách đọc say sưa khiến chị không bao giờ quên.