Cuốn sách có bố cục trang nhã, với "kết quả học tập" cụ thể cho mỗi chủ đề, với nhiều hình ảnh và thú vị nhất là có mã QR cho mỗi chủ đề. Bố cục sư phạm này rất thuận tiện cho những người lần đầu làm bố, cũng như những ông bố nhiều kinh nghiệm hơn, cho họ những quy tắc giúp xây dựng quan hệ tình cảm cha con gắn kết và cũng là hình mẫu giúp các giáo viên mầm non thêm một cách đơn giản hóa nội dung học tập cho trẻ nhỏ.

{keywords}
'Chơi cùng con' hướng dẫn trò chơi đơn giản tại nhà giúp trẻ từ 1 đến 4 tuổi phát triển toàn diện.

Cuốn sách dành cho các gia đình có con nhỏ, bố mẹ, ông bà và thậm chí cả bác giúp việc cũng có thể tham khảo để bày trò chơi với con mỗi ngày bằng những vật dụng rất dễ tìm kiếm trong nhà. 

Đặc biệt là với các ông bố, đừng coi việc chơi cùng con là "nhiệm vụ bất khả thi". Làm bố rồi, hãy đánh thức tính trẻ con, nghịch ngợm, hiếu động của mình và vui vẻ đón nhận thêm một “đồng minh” mới trong nhà. Cùng nhau vui chơi, thách thức, trải nghiệm, rồi các bố sẽ bất ngờ với cả chính mình.

BTV Ninh Quang Trường muốn nhắn nhủ với bố mẹ rằng: "Dành thời gian chơi cùng con bạn đang tặng con món quà quý giá cho tương lai của con đó và hãy tin tôi đi chính bạn cũng được tận hưởng cảm giác hạnh phúc đó cùng con đó" .

Tiến sĩ Lê Phước Hùng, độc giả viết lời nhận xét đầu tiên và nhiệt tình nhất cho cuốn sách chia sẻ tại buổi ra mắt sách: "Lời đầu tiên, tôi xin nói ngay rằng cho đến ngay trước lúc cầm cuốn sách này trên tay, tôi chưa biết anh Ninh Quang Trường, tôi chưa được gặp hay nói chuyện với anh Trường cả trực tiếp lẫn trên mạng. Tuy nhiên, ngay khi xem xong cuốn sách của anh Trường, tôi đã thấy anh như là một người bạn tốt của mình".

{keywords}
BTV Ninh Quang Trường và con trai tại buổi ra mắt sách.

"Điều làm tôi phấn khích nhất khi xem sách Chơi cùng con là sách đã biến những hoạt động hàng nhật thành những trải nghiệm thú vị, kích thích trí tưởng tượng của một tâm trí trẻ, kích thích các tế bào thần kinh bằng những hoạt động tươi mới, thu hút mọi màu sắc, cảnh vật và âm thanh đến môi trường của bé. Tác giả có một nhận thức và hiểu biết sâu sắc về tâm trí của các bé 1-4 tuổi, để có thể chơi trò chơi với trẻ theo những cách đơn giản mà đối với nhiều người lớn khác, đây là một nhiệm vụ rất phức tạp.

Khi Trường chơi với con trai, có vẻ như anh ấy cũng đang chơi với mọi người cha khác và giúp họ chơi với con một cách thấu đáo. Thông điệp của anh ấy dành cho các ông bố là: “Các bạn ơi, không khó lắm đâu, không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều đâu. Hãy giao tiếp bằng mắt với con, nói chuyện khích lệ với con và làm con phấn khích với sự hiện diện của bạn trong cuộc sống của con", TS Lê Phước Hùng chia sẻ.

Với phương châm: "Làm bố là sự nghiệp cả đời, bạn không thể chối bỏ nó được, nhưng bạn có thể làm cho nó thú vị hơn một chút", cuốn sách là một món quà ý nghĩa cho những bậc cha mẹ. 

Tình Lê

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' - cuốn sách truyền cảm hứng

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' - cuốn sách truyền cảm hứng

'Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới' được đánh giá là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng nhất của thập kỷ này, nó khiến chúng ta nghĩ lớn khi làm những điều nhỏ.