Nhà thơ Phong Việt, tác giả của 'Đi qua thương nhớ' vừa ra mắt tập thơ song ngữ Việt – Anh "Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings..." dành tặng cho các em nhỏ dịp 1/6.

{keywords}
"Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings..." là tuyển tập thơ thiếu nhi Nguyễn Phong Việt với nét vẽ minh họa dễ thương của họa sĩ Đặng Hồng Quân.  

"Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings..." không chỉ dành cho trẻ thơ mà còn dành những bậc cha, mẹ - người cũng từng là đứa trẻ nhỏ, cùng nhau đọc. Những vần thơ trong trẻo tựa như lời thầm thì, trò chuyện cùng bé về những câu chuyện hàng ngày. Khi bình minh vừa ló dạng, bé thức dậy và đi học; những mẩu bánh với nhiều hình dạng đẹp mắt thơm lừng dậy mùi hương mà bé được thưởng thức từ bàn tay người thợ giỏi; những chuyến du lịch đầu tiên khám phá biết bao nhiêu cảnh đẹp món ngon cùng gia đình thì bé cần phải bắt đầu chuẩn bị như thế nào; những giọt nước mắt lăn dài trên má mỗi khi bé gặp ác mộng; khi bé ốm bé mệt lắm nhưng bé sẽ cố gắng mau khỏi bệnh vì ba mẹ thương và lo lắng cho bé từng miếng ăn giấc ngủ; nụ cười hé khi sớm thức dậy về những giấc mơ thiên thần đêm qua; những lời khuyên nhủ, ứng xử thường ngày để trở thành những em bé ngoan.

Cha mẹ sẽ cùng bé trò chuyện, góp nhặt những lời hay, ý đẹp, những bài học bổ ích qua 30 bài thơ tinh khôi và hồn nhiên, từ đó bé sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và tự lập hơn trong tác phong cuộc sống. Nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ: “Khi sáng tác thơ dành cho trẻ em, mình đã đặt vị trí và tâm tình là một đứa trẻ. Cùng khám phá thế giới tuổi thơ hồn nhiên, cùng học những bài học đầu đời. Hy vọng rằng các bé sẽ bắt đầu và “Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings… tựa như bước vào ngày mới với nhiều điều thú vị chào đón.

{keywords}
 "Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings..." đánh dấu lần đầu tiên nhà thơ best-seller Nguyễn Phong Việt (ngoài cùng bên trái) làm thơ cho thiếu nhi.

MyA

Nguyễn Phong Việt vẫn là nhà thơ trẻ đông fan nhất

Nguyễn Phong Việt vẫn là nhà thơ trẻ đông fan nhất

Tập thơ thứ sáu "Sao phải đau đến như vậy" của nhà thơ Nguyễn Phong Việt vừa ra mắt với 5.000 bản in đầu đã chuẩn bị tái bản.

Nguyễn Phong Việt tái ngộ bạn đọc với 'Về đâu những vết thương'

Nguyễn Phong Việt tái ngộ bạn đọc với 'Về đâu những vết thương'

Giữ đúng lời hứa với bạn đọc, vào mỗi tháng 12 cũng là mùa Giáng sinh hàng năm, Nguyễn Phong Việt lại ra mắt một tập thơ như một món quà tri ân những bạn đọc đã dõi theo anh suốt 5 năm qua.