Lựa chọn sai lầm khi chọn cho mình một ngã rẽ khiến bạn trẻ trở nên loay hoay khó thoát ra được. "Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" là cuốn sách khiến giúp bạn không 'ngồi nhầm chỗ'.

Cuốn sách mới "Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" của tác giả Thi Anh Đào như một đề cương tổng quát để trả lời câu hỏi: "Làm thế nào để các em học sinh đừng ngồi nhầm chỗ" .

Ở tuổi 30, Thi Anh Đào được biết đến như một câu chuyện đẹp và truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm theo đuổi đam mê của một cô gái trẻ. Là người Việt Nam đầu tiên được tạp chí Campaign Asia - Pacific vinh danh là 1 trong "40 gương mặt nữ tiêu biểu trong ngành truyền thông quảng cáo Châu Á Thái Bình Dương (Women to Watch) và hàng loạt các giải thưởng danh giá khác. Điều gì ở một cô gái còn ít tuổi như vậy đã có những thành công vượt biên giới. Đó chính là nội lực bản thân?

{keywords}

"Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" được xây dựng trên các câu hỏi làm sao để bạn trẻ không ngồi nhầm chỗ, làm sao giúp bạn trẻ nhận diện chính mình và đưa ra những lựa chọn phù hợp ở những ngã rẽ quan trọng. Đây là một trong những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn trẻ tìm cách định vị bản thân. Trên thực tế ngày nay, nhiều bạn trẻ đang loay hoay không biết mình là ai, đi về đâu, xác định mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời.

Đọc "Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!" bạn có thể thấy mình một phần trong đó, có thể sẽ gây thú vị cho các bạn độc giả trẻ, những người đang trên đường đi tìm chính mình. Với lối viết như đang nói chuyện, tâm tình, dường như Thi Anh Đào đã "làm tròn vai" người chị, người bạn đồng hành, người hướng dẫn của các bạn. Có lúc Đào hỏi thẳng vào vấn đề của các bạn, có lúc Đào lại hồi tưởng, soi chiếu vào chính mình. Đào vừa mới đi qua chỗ mà các bạn đang tới.

Bằng tư duy hệ thống, Đào nhận diện rất rõ ràng những vấn đề mà các bạn trẻ đang gặp phải, và bằng khả năng dẫn chuyện cuốn hút, với lối nói thẳng thắn, trực diện, Đào đưa các bạn độc giả của mình dần dần trở ngược vào tâm trí của các bạn, dần dần trở lại những nơi sâu xa nhất trong trái tim và tâm hồn của các bạn, để giúp các bạn thực sự trả lời được câu hỏi lớn nhất đời này: mình là ai?

"Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi" sẽ ra mắt độc giả vào lúc 9h sáng ngày 23/9 tại HN. 

T.Lê