Nhân dịp Giáng sinh sắp tới, Tân Việt Books và NXB Văn học giới thiệu tới độc giả bộ sách Shoe Books của tác giả Noel Streatfeild (1895 - 1986) - nhà văn nổi tiếng người Anh chuyên sáng tác cho thiếu nhi. Noel Streatfeild cũng là tác giả yêu thích của các nhà văn Anh nổi tiếng sau này như J.K.Rowling, Jacqueline Wilson, Cathy Cassidy… 

{keywords}
 

Bộ sách Shoe Books mang tới thông điệp đầy ý nghĩa: tiền không có nghĩa là hạnh phúc; mỗi người đều có những món quà riêng và vị trí đặc biệt của riêng mình; quá tham vọng có thể gặp bất hạnh, hạnh phúc đến theo thời điểm và cách thức riêng của nó. Những đứa trẻ của Streatfeild không hề hoàn hảo, nhưng câu chuyện của chúng mang đến sự bình yên và cổ vũ cho các thế hệ độc giả.

Bên cạnh đó, một thành phần cốt yếu khác làm nên sức hấp dẫn của những cuốn sách này là bối cảnh khác nhau được chọn cho mỗi gia đình. Từ rạp xiếc, đến phòng chiếu phim, nhà hát, sân tennis, phòng hòa nhạc và giáo sở, mỗi môi trường đều được tạo ra sống động trong từng chi tiết hấp dẫn.

Đôi giày Ba-lê là câu chuyện của Pauline, Petrova và Posy, ba em bé mồ côi được cụ Gum tốt bụng nhận nuôi, sau đó cụ giao các em cho cô Sylvia và vú Nana nhiệm vụ nuôi nấng các em rồi lên đường, tham gia một chuyến hải trình dài. Vì muốn giúp đỡ cô Sylvia trong quãng thời gian chờ cụ Gum trở về, ba chị em đã gia nhập Học viện Đào tạo và Biểu diễn Sân khấu Thiếu nhi.

Mỗi đứa trẻ theo một cách khác nhau đã vượt qua tất cả, luôn can đảm và nỗ lực không ngừng để theo đuổi ước mơ của mình. Và câu chuyện về họ là minh chứng cho khao khát theo đuổi ước mơ để sống một cuộc đời thật trọn vẹn.

Đôi giày Trượt băng là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Harriet và Lalla. Hai cô bé có hai hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau. Harriet sống trong một gia đình tuy khó khăn nhưng lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng vì Harriet có bệnh nên đôi chân yếu ớt và không thể đến trường, bác sĩ chữa bệnh cho Harriet đã khuyên gia đình nên đưa cô bé đến sân trượt để rèn luyện đôi chân.

Việc học trượt băng đối với Harriet quả là rất khó khăn, nhưng rất may, Harriet đã gặp Lalla, cô bạn cùng tuổi được học trượt băng từ nhỏ chỉ dẫn. Bố mẹ của Lalla đã mất, Lalla sống cùng người cô ruột trong cảnh giàu sang nhưng luôn cô đơn vì không có bạn bè. Hai người bạn đã có những tháng ngày cùng nhau học trượt băng và các môn học khác. Trong thời gian dạy trượt băng cho Harriet, thầy giáo Max Lindblom đã nhận ra tài năng tuyệt vời của Harriet và muốn giúp cô bé phát triển tài năng đó của mình. Chỉ vì hiểu lầm mà Lalla đã giận bạn mình và chút nữa thì tình bạn của hai cô bé bị tan vỡ. 

Đôi giày Sân khấu kể về Sorrel, Mark và Holly - những đứa trẻ đã mồ côi mẹ, còn cha của các em là một lính hải quân và hiện đang mất tích trong khi chiến đấu. Các em được gửi đến sống với bà ngoại ở London. Sau khi đến London, bà ngoại đã ghi danh cho các em được vào học tại Học viện Đào tạo Sân khấu và Biểu diễn Khiêu vũ Thiếu nhi. 

Đôi giày Sân khấu là một cuốn sách hay và thú vị, nó sẽ cho bạn biết thế nào là hoài bão và giá trị của sự chăm chỉ để thực hiện hoài bão đó.

{keywords}
 

Đôi giày Tennis kể về bốn đứa trẻ tài năng có mái tóc đỏ nhà Heath: Jim, Susan, Nicky và David cùng gia đình sống ở ngoại ô Luân Đôn. Jim đặc biệt giỏi bơi lội, David hát hay, Susan thông minh trong học tập và xinh đẹp nhất nhà, còn Nicky thì hơi lười biếng và bướng bỉnh nhưng lại gây bất ngờ vì em mới chính là người đạt được thành tích cao nhất trong môn quần vợt. Bố của bọn trẻ là bác sĩ, ông đã từng rất giỏi trong môn quần vợt cho đến khi bị thương ở chân.

Một ngày nọ, ông nội nhìn thấy cặp song sinh Jim và Susan đang chơi tennis và nhận thấy chúng cũng có khả năng. Ông đề nghị chúng tham gia một câu lạc bộ. Ông nội nảy ra ý tưởng về ngôi nhà tennis, là một hộp tiết kiệm dùng vào việc mua vợt và trang phục tennis. Những đứa trẻ rất hào hứng luyện tập. Đây là câu chuyện tuyệt vời về việc luyện tập chăm chỉ để chinh phục mục tiêu. Con đường đi đến thành công dù khó khăn nhưng thật kỳ diệu.

{keywords}
 

Đôi giày Rạp xiếc là cuốn sách xoay quanh câu chuyện của hai em nhỏ mồ côi là Peter và Santa. Sau khi cha mẹ qua đời vì gặp tai nạn, các em đến ở với người bác gái Rebecca. Nhưng một thời gian sau bác gái cũng qua đời. Trước nguy cơ bị gửi đến hai trại trẻ mồ côi khác nhau, các em đã liều lĩnh bỏ trốn để đi tìm người chú chưa từng một lần gặp mặt của mình, chỉ với vài dòng thông tin được ghi trên chiếc thiệp Giáng sinh, có tên chú và tên đoàn xiếc của chú.

Dù vượt qua nhiều khó khăn để tìm thấy chú Gus và đoàn xiếc Cob nhưng câu chuyện không dừng lại đó. Đoàn xiếc Cob thật sự là một thế giới hoàn toàn mới lạ với các em. Và chú Gus chỉ đồng ý giữ cả hai ở lại nếu các em trở thành người có ích, trong khi trước đó, dưới sự nuôi dạy hạn chế biết của bác Rebecca, các em chỉ là những đứa trẻ ngốc nghếch, chẳng biết gì, chẳng có gì ngoài tình yêu thương dành cho nhau. 

Đôi giày Khiêu vũ kể về Hilary là một cô bé vui tính, em múa rất đẹp và dường như có tài năng thiên bẩm với bộ môn này. Rachel là một cô bé tình cảm nhưng lầm lì, ít nói. Sau khi mẹ qua đời, Rachel và em gái nuôi Hilary được chuyển đến sống với bác Cora. Vì có mở một trường dạy khiêu vũ ở London nên bác Cora quyết tâm muốn biến cả hai đứa trẻ thành thành viên trong đoàn múa của mình. Nhưng có một vấn đề đã xảy ra. Rachel chẳng những không thích khiêu vũ mà em còn không muốn để cho Hilary trở thành một trong những kỳ quan nhỏ của bác Cora. 

Những hiểu lầm đan xen cùng với mâu thuẫn với người em họ Dulcie đã kết hợp và tạo nên một câu chuyện đầy kịch tính. Đôi giày Khiêu vũ là một món quà tặng tuyệt đẹp, một tác phẩm kinh điển rất được yêu thích về hai chị em mồ côi và tình yêu lớn của họ dành cho sân khấu và khiêu vũ.

Tình Lê 

g

Bộ sách giúp doanh nghiệp bật xa sau khủng hoảng Covid-19

Bộ sách giúp doanh nghiệp bật xa sau khủng hoảng Covid-19

Bộ sách "HBR Onpoint 2021 - Sức bật sau khủng hoảng" giúp các doanh nhân học được cách tạo ra một tổ chức bền bỉ và có khả năng phục hồi nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh.