Cuốn sách mới này giúp bạn đọc trẻ có cái nhìn mới mẻ về công việc nghiên cứu. Đó là một cuộc chơi đầy sáng tạo, chấp nhận sự khác biệt và say mê thưởng thức vẻ đẹp của khoa học cơ bản.

Pierre Joliot cho rằng: Người nghiên cứu, cũng như một người tham gia vào một trò chơi, cố gắng tìm hiểu những bí ẩn của tự nhiên, đặt ra một câu hỏi, kiếm được một câu trả lời, thường là bất ngờ, câu trả lời ấy gợi ra một thử nghiệm mới. Đó là cách người ta dần đạt tới những kiến thức mới.

{keywords}
Cuốn sách giúp người đọc khám phá những câu chuyện thú vị của gia đình Marie Curie

Cuốn sách cùng lúc giúp người đọc khám phá những câu chuyện thú vị của gia đình Marie Curie, hiểu biết hơn về lược sử nghiên cứu khoa học từ đầu thế kỉ 20 đến nay và tìm ra câu trả lời căn cốt: Nghiên cứu khoa học là gì? Làm thế nào để khích lệ giới trẻ đi vào nghiên cứu? 60 trang sách tạo cảm giác thích thú với phần minh họa độc đáo, kho dữ liệu hình ảnh đắt giá với độ nén thông tin đặc sắc.

Như thế, cuộc trò chuyện của Pierre Joliot đã xóa tan định kiến của chúng ta về nghiên cứu khoa học. Không cần đạt thành tích quá xuất sắc trong học tập, không cần sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghiên cứu, bạn cũng có thể trở thành nhà khoa học.

Nhà khoa học ở trong chính mỗi chúng ta, chỉ cần bạn có đủ đam mê, kiên trì, hứng thú, nghiên cứu là trò chơi... Những thông điệp đầy nhân văn của gia đình Pierrn và Marie Curie sẽ được thể hiện đậm nét ở cuối cuốn sách: "Nếu không có sự tò mò của trí óc chúng ta trở thành cái gì? Đó chính là vẻ đẹp và sự cao quý của khoa học: sự ham muốn không nguôi đẩy lùi biên giới của sự hiểu biết, săn đuổi những bí ẩn của vật chất và sự sống.

Nhận định về cuốn sách, Tiến sĩ Đặng Văn Sơn- Giám đốc sáng tạo học viện S3 đánh giá: Được viết bởi một nhà nghiên cứu khoa học nên có độ tin cậy lớn. Cuốn sách đưa ra được quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học một cách đơn giản, phù hợp cho các em nhỏ. Ngôn ngữ trong cuốn sách đơn giản, nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn.

Cùng chung nhận xét, cô Vũ Hiền- giáo viên vật lý trường Marie Curie chia sẻ: Nội dung của cuốn sách phù hợp với lứa tuổi của các em. Cuốn sách đã giới thiệu tất cả những câu hỏi mà các em thường phân vân, gặp phải khi bước chân vào nghiên cứu khoa học. Những bạn say mê khoa học nên tìm đọc bởi đây là một cuốn sách rất ý nghĩa. 

Tình Lê

'Mẹ yêu ai nhất?' - Món quà cho ngày 8/3

'Mẹ yêu ai nhất?' - Món quà cho ngày 8/3

- “Mẹ yêu ai nhất” với những cấu tứ tình huống gần gũi, tác phẩm có thể khiến các độc giả nhỏ say sưa khi theo dõi mạch chuyện thú vị, và đồng cảm với các nhân vật.