Nhật ký cậu bé siêu thân thiện của tác giả Jeff Kinney - tác giả có sách bán chạy số 1 của New York Times và sáu lần đoạt giải Sách thiếu nhi được yêu thích nhất - Nickelodeon Kids ’Choice. Jeff đã được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới theo tạp chí Time. Độc giả Việt Nam đã không còn xa lạ với tác phẩm nổi tiếng nhất của ông – Series Nhật ký chú bé nhút nhát và nhân vật Greg trong truyện.

{keywords}
 

Nhật ký cậu bé siêu thân thiện được coi là phần tiếp theo của series Nhật ký chú bé nhút nhát. Tuy nhiên nhân vật kể chuyện không phải là Greg mà là cậu bạn vô cùng hiền lành, dễ thương Rowley Jefferson – bạn thân nhất quả đất của Greg. Cuốn sách không xoay quanh cuộc sống của Rowley mà là những ghi chép của cậu về cậu bạn thân nhất của mình – Greg.

Thông qua giọng kể có phần hồn nhiên, ngây thơ của Rowley, Greg hiện lên với nhiều màu sắc tính cách hơn, không chỉ là cậu bé lém lỉnh như thường thấy mà lồng trong đó còn những tính cách trẻ con khác rất Greg, có cả xấu, cả tốt, cả ngoan, cả hơi hư... Và đặc biệt Rowley cũng đã dạy cho Greg vài bài học nhớ đời khi cậu bạn tỏ ra quá ranh mãnh trong mối quan hệ bạn bè. Dù đôi lúc bạn bè khiến ta điên tiết, nhưng với cậu bé tốt bụng như Rowley, Greg – bạn cậu vẫn vô cùng dễ thương, hóm hỉnh.

Độ tuổi mà trẻ em ngấu nghiến những cuốn sách này là độ tuổi khi bọn trẻ cảm thấy mình được cho là thông minh hơn như Greg, nhưng trong sâu thẳm chúng vẫn có trí tưởng tượng ngọt ngào của Rowley. Trẻ em sẽ nhận ra bản thân trong cả hai nhân vật và có cho mình một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Người lớn cũng vậy, họ sẽ tìm thấy bản tuổi thơ trong sáng hồn nhiên của mình trong những câu chuyện tưởng tượng đầy thú vị.

Dự kiến bản song ngữ của cuốn sách sẽ tiếp tục được ra mắt độc giả đầu tháng 7/2021 để vừa giải trí vừa ôn luyện Tiếng Anh.

{keywords}
 

Liên minh tinh quái – một cuốn sách hài hước khác biệt không chỉ hấp dẫn với trẻ em mà còn cả người lớn.

Cậu nhóc Miles Murphuy, người được mệnh danh là "kẻ chơi khăm vĩ đại nhất" ở trường cũ, buộc phải theo gia đình chuyển đến vùng đất mới - thung lũng Yawnee yên bình. Ngày đầu tiên ở trường mới, cậu phát hiện ra nơi đây cũng có một kẻ chơi khăm bậc thầy. Vì khao khát muốn khôi phục lại danh tiếng vốn có của mình ở trường cũ, Miles bắt tay vào thực hiện một loạt những trò chơi khăm để gây sự chú ý và đánh bóng tên tuổi.

Nhưng điều kỳ lạ là những trò đùa của cậu đều bị phá hỏng vào đúng phút cuối bởi một kẻ bí ẩn. Kẻ bí ẩn dần lộ diện, không ai khác đó chính là Niles Sparks, đứa bạn cùng lớp luôn khéo léo đóng vai cánh tay phải đắc lực của thầy Hiệu trưởng. Miles và Niles đã bắt tay nhau thành lập liên minh tinh quái, một liên minh bí mật chỉ gồm hai thành viên chuyên thực hiện những phi vụ chơi khăm có số có má ở trường Yawnee. Một đứa có biệt tài phản ứng tức thời với những ý tưởng đầy sáng tạo, một đứa có khả năng lên kế hoạch và thực thi kế hoạch ấy một cách hoàn hảo từng milimet. Nạn nhân (còn được gọi là con dê) chính là những kẻ khờ khạo nhưng luôn nghĩ mình thông minh, hay những kẻ huênh hoang chuyên bắt nạt những đứa yếu hơn mình...

Những trò chơi khăm của Miles và Niles luôn nhằm mục đích thiết lập lại sự bình yên và đòi lại công lý cho những người yếu thế.

Hai bộ sách do Ha Giang Books kết hợp với NXB Văn học xuất bản, được Fahasa phát hành độc quyền tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Tình Lê

Vén màn bí ẩn về cuộc đời danh hoạ nổi tiếng Van Gogh

Vén màn bí ẩn về cuộc đời danh hoạ nổi tiếng Van Gogh

Cuốn sách Van Gogh The Life của cặp tiểu sử gia Steven Naifeh, Gregory White Smith sẽ vén màn những bí ẩn về cuộc đời một thiên tài hội họa có sự nghiệp nghệ thuật ngắn ngủi.