Tiểu thuyết "Những Người Mơ ở Hành Tinh Dương Vô Cùng" của Ngô An Kha sẽ đưa bạn đến với cuộc phiêu lưu của những người trẻ, tới một hành tinh mới lạ, hành trình đi tìm bản ngã hay ước mơ cuộc đời.

Câu chuyện kể về hành trình đi tìm thế giới khao khát của 3 nhân vật: L, R, F. Ba người trẻ trong câu chuyện đều cảm thấy buồn chán, cô đơn, mất phương hướng trong cuộc sống. Họ có ước mơ nhưng đều gặp rắc rối với ước mơ của mình. Người có ước mơ nhưng bị xã hội cản trở, người mất dần ước mơ, người lại dang dở với quá nhiều mơ ước.

Và họ đã cùng nhau đi tìm thế giới khao khát - một thế giới không có sự hiện diện của nỗi đau. Đó cũng là hành trình đi tìm giá trị bản thân mỗi người và trả lời cho câu hỏi “Chúng ta sống trên đời này để làm gì?”.

{keywords}

Nhân vật L là một chàng ca sĩ nghèo sống tại Roma. Anh là người giàu đam mê, nhưng chờ mãi vẫn chưa có một hãng đĩa ký tên. Để bươn chải mưu sinh, hàng ngày L phải đi hát ở các quán rượu nhỏ.

R là cô tiểu thư Paris sống trong nhung lụa. Cuộc sống của cô tưởng chừng như hạnh phúc cho đến khi cô mất dần cảm hứng viết sau thành công của cuốn tiểu thuyết đầu tay. Rồi R nhận ra tất thảy sự bẽ bàng vẫn giam mình hằng ngày trong bốn bức tường tráng lệ. Cô muốn được giải thoát mình ra khỏi thế giới của sự cô độc, chán chường.

Còn nhân vật F là chàng kiến trúc sư sống ở thành phố Barcelona. Anh đã yêu bằng mọi giác quan, từng tế bào, để rồi chìm trong cô đơn, quạnh quẽ. Anh đã quyết định để lại tất cả để đến mảnh đất không nỗi đau.

Đến một ngày, cả ba người được chọn trở thành những Người Mơ để tham gia hành trình đến hành tinh Dương Vô Cùng - mảnh đất không có sự hiện diện của nỗi đau nhưng để đến được đó, họ phải từ bỏ tất cả mọi thứ ở cuộc sống hiện tại. Mỗi năm, có ba Người Mơ được chọn và chỉ một người duy nhất chiến thắng. Cùng với khả năng đặc biệt của mình, bước vào cuộc đấu, những Người Mơ phải giải mã loạt lời nhắn của Tiền Bối, cư dân đến từ Dương Vô Cùng với mục đích tìm ra chìa khóa và cánh cửa. Thế nhưng, khi bước vào cuộc đua, L, R, F đã vướng vào một mối tình tay ba… Cuối cùng, tình yêu với sự thấu hiểu và chân thành sẽ chiến thắng.

"Những Người Mơ ở Hành Tinh Dương Vô Cùng" là một tiểu thuyết phiêu lưu giả tưởng độc đáo, được kết hợp giữa các khái niệm thiên văn, toán học, vật lý, tâm lý học, tôn giáo... và trí tưởng tượng phong phú của tác giả. Đọc "Những Người Mơ ở Hành Tinh Dương Vô Cùng", độc giả sẽ được bước vào thế giới thú vị của âm nhạc, văn học kiến trúc, điêu khắc, mĩ thuật…; khám phá những phát minh vĩ đại của loài người... được thể hiện dưới ngòi bút sắc sảo, cá tính mà giàu chất thơ của một thạc sĩ kinh tế đam mê văn chương.

Với không gian truyện hiện đại, lạ lẫm, cách xây dựng tình huống phong phú, với bối cảnh là nhiều địa danh nổi tiếng thế giới như Roma, Paris và Barcelona, "Những Người Mơ ở Hành Tinh Dương Vô Cùng" sẽ dẫn dắt chúng ta đến với những mảnh đất mới, khám phá văn hóa, con người cùng vô vàn điều mới lạ.

Tác phẩm mang đến cho độc giả những phương châm và bài học sâu sắc trong tình yêu và cuộc sống. Khi đấu tranh giữa những ước mơ, khó khăn của cuộc đời, con người thường tìm về thế giới không có thực để trốn thoát. Nhưng nỗi thống khổ của con người là không thể tránh khỏi, có tối tăm mới có ánh sáng. Tối tăm sẽ dẫn đường, làm nền tảng của ánh sáng. Câu chuyện còn mang đến bài học về tình yêu mà ở đó, sự chân thành và thấu hiểu luôn chiến thắng.

Ngoài ra, bằng các yếu tố khoa học, tác giả muốn ngợi ca những phát minh vĩ đại của loài người, đồng thời lên tiếng về hệ lụy của chúng đối với môi trường sống mà chúng ta đang rất cần bảo tồn, cải thiện.

"Những Người Mơ ở Hành Tinh Dương Vô Cùng" tạo cảm hứng cho các bạn trẻ đang loay hoay đi tìm bản ngã, mục đích sống thêm động lực để trưởng thành và biết cách để vượt qua nỗi cô đơn. Quá trình đi tìm thế giới trong mơ của những người trẻ trong câu chuyện cũng là hành trình đi tìm lại vẻ đẹp tâm hồn và niềm tin yêu cuộc sống.

Thu Hòa