Tác giả “Nỗi buồn chiến tranh” được Giải thưởng Văn học Sim Hun. Dự kiến đầu tháng 9 tới ông sẽ sang Hàn Quốc nhận giải.

Giải thưởng được lấy theo tên nhà văn, nhà cách mạng Hàn Quốc Sim Hun (1901 – 1936). Nhà tưởng niệm Sim Hun phối hợp với Asia Culture Network, NXB Asia và thành phố Dangjin lập ra giải thưởng này nhằm ghi nhớ tinh thần và sự nghiệp văn học của ông.

{keywords}

Nhà văn Bảo Ninh. Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Giải thưởng có ba nội dung chính: Giải thưởng lớn (dành cho các nhà văn châu Á có thành tích đóng góp cho văn học châu Á và giới thiệu văn học châu Á ra thế giới). Giải thưởng văn học (dành cho nhà văn người Hàn Quốc). Giải thưởng văn học cho thanh thiếu niên và giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi (dành cho nhà văn Hàn Quốc).

Người đạt giải thưởng lớn phải đạt ba tiêu chí: có thành tích về mặt văn học, có quan tâm giúp đỡ người yếu đuối trong xã hội và quan tâm tới giá trị chung trong xã hội.

Theo bà Hồng Oanh (Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hà Nội), ngày 25/8, thông báo chính thức về giải thưởng của Bảo Ninh sẽ được ban tổ chức đưa lên trên trang web chính thức của giải thưởng.

{keywords}

Tiểu thuyết "Nỗi buồn chiến tranh".

Nhà văn Bảo Ninh là tên tuổi của văn chương Việt Nam. Tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của ông được Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1991. Tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại 18 quốc gia trên thế giới. Nỗi buồn chiến tranh cũng được cho là thành tựu rực rỡ nhất của văn học thời Đổi mới.

Theo Zing