Bộ sách Biển đảo quê hương em là một tập những thông tin bổ ích dành cho những em thiếu nhi đam mê tìm hiểu về quê hương đất nước cũng như biển đảo Việt Nam.

Đã từ lâu Biển Đông là linh hồn của người Việt chúng ta, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc. Chính vì vậy, việc giáo dục chủ quyền đối với công dân Việt Nam là vô cùng quan trọng, nhất là đối với thế hệ măng non, những chủ nhân tương lai gánh vác vận mệnh đất nước.

{keywords}

Bộ ba cuốn sách “Biển đảo quê hương em” là một bức tranh sinh động giới thiệu về các vùng biển đảo của Việt Nam cũng như những giá trị từ biển mang lại. Trên hết, bộ sách này sẽ giúp gợi mở tâm hồn trẻ thơ, những bức ảnh sinh động với màu sắc hết sức tươi tắn sẽ giúp các em hình dung rõ ràng hơn về biển đảo, một chủ đề hết sức mênh mông trong mắt những đứa trẻ. Ngôn từ hàm súc, dễ hiểu kết hợp với những đường vẽ màu sắc hết sức tươi sáng kích thích trí tưởng tượng cũng như nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Là bộ sách gồm có ba tập với tên gọi lần lượt: Biển Đông giàu đẹp (Tập 1), Rừng vàng biển bạc ở biển Đông (Tập 2) và Vòng quanh các đảo và quần đảo ở biển Đông (Tập 3).

{keywords}

Theo như tên gọi của từng quyển sách, nội dung đi kèm có nhiều thú vị theo những cách khác nhau. 

Tập 1 với tên gọi “Biển Đông giàu đẹp” là nền tảng của những tập sau này, nó khơi gợi lại nguồn gốc lịch sử cũng như chủ quyền đối với các đảo, quần đảo Việt Nam và vị trí các khu vực lãnh thổ tiếp giáp trên biển Đông. 

Tiếp nối chuỗi thông tin bổ ích của tập đầu tiên thì tập 2 “Rừng vàng biển bạc ở biển Đông” cung cấp thêm một phần kiến thức hết sức cần thiết, đó là những nguồn lợi từ vùng biển mang lại cho đất nước chúng ta. Nó không chỉ là số lượng thủy hải sản vô cùng phong phú cùng những loài quý hiếm trên thế giới mà còn là những giá trị thiết thực khác như dầu mỏ, khí, giao thông vận tải biển, du lịch…

{keywords}

Tập 3 mang tên “Vòng quanh các đảo và quần đảo ở biển Đông” sẽ là một thế giới rộng mở hơn, bao la hơn góp phần cho các bé hình dung được xung quanh biển đảo chúng ta có những gì. Tập này cũng nhấn mạnh một lần nữa những công sức của thế hệ trước đã cố gắng gìn giữ chủ quyền quê hương, biển đảo. Bên cạnh đó, việc giới thiệu kỹ càng những vùng đất ở biển Đông giúp chúng ta dễ dàng thấy được sự quan trọng sống còn của biển đối với người Việt. Nó là chỗ dựa sinh kế cho hàng triệu dân từ xưa đến nay đồng thời là điều đáng tự hào nhất đối với chúng ta.

T.Lê