Toàn bộ lợi nhuận từ tiền bán vé của chương trình 'Quân Tốt biên cương' ngày 20/5 sẽ được sử dụng để trang bị sách cho khoảng 6000 trẻ em Hà Giang.

Tự tay làm bánh tam giác mạch, vẽ sáp ong trên vải lanh, hóa thân thành các nhân vật lịch sử, dân gian hay tham gia thử thách mô phỏng vượt suối băng rừng, trèo đèo sỏi đá để trải nghiệm cuộc sống khó khăn của trẻ em vùng cao là những hoạt động nổi bật trong sự kiện gây quỹ “Quân Tốt biên cương” thuộc dự án Sách cho em, diễn ra vào ngày 20/5/2018 tại Ecopark.

{keywords}
Gây quỹ tặng sách cho trẻ vùng cao

Tham gia vào sự kiện Quân tốt biên cương, các em nhỏ không chỉ được được tiếp cận những giá trị văn hóa, lịch sử theo cách mới mẻ và đầy hứng thú, mà còn là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng làm một điều gì đó thiết thực và ý nghĩa cho những trẻ em nghèo ở Hà Giang.  

Điểm nhấn của sự kiện là không gian lịch sử đầy sôi động với một chuỗi liên hoàn các trận đánh mô phỏng vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Bối cảnh lịch sử của hơn 1000 năm trở về trước được tái hiện với các trò chơi chiến thuật, trò chơi nghi binh mai phục, trò chơi hỏa công, trò chơi trận giả… 

Bên cạnh đó, không gian triển lãm với các bức ảnh kể về cuộc sống của trẻ em nơi vùng cao biên giới Hà Giang và những khó khăn, thử thách mà các em phải đối diện, vượt qua hàng ngày sẽ giúp người xem hiểu, cảm nhận sâu sắc và có cái nhìn thực tế hơn. 

Không gian hội sách giới thiệu danh mục sách chọn lọc của dự án thuộc đa dạng các thể loại giúp mở mang kiến thức, phát triển tư duy, hình thành nhân cách và giá trị sống cho trẻ. Các bậc phụ huynh có thể mua sách cho con, các bạn học sinh có thể mua sách và viết những lời đề tặng đầy thân thương gửi tới các bạn học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới xa xôi.

"Quân tốt biên cương" là sự kiện gây quỹ do Dự án Sách cho em nằm trong Chiến dịch phủ kín bản đồ Hà Giang bằng sách với mục tiêu trang bị tủ sách cho 4.176 lớp học thuộc 402 trường tiểu học và THCS tại Hà Giang. 

Dự án Sách cho em thành lập tháng 10/2014, đến nay đã trang bị được 194 tủ sách, tổ chức 16 đợt tập huấn cho gần 1700 giáo viên, cán bộ lãnh đạo, tổng phụ trách thuộc 402 trường tiểu học và THCS tại tỉnh Hà Giang.

Thùy Vân